ไม่จ่ายไม่ได้ป้ายวงกลม! ดีเดย์ 19 ธันวาคม นี้ เจ้าของรถสามารถชำระค่าภาษีรถพร้อมจ่ายค่าปรับตามใบสั่งได้พร้อมกัน

1699

ไม่จ่ายไม่ได้ป้ายวงกลม! ดีเดย์ 19 ธันวาคม นี้ เจ้าของรถสามารถชำระค่าภาษีรถพร้อมจ่ายค่าปรับตามใบสั่งได้พร้อมกันได้ที่สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ

     สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกรมการขนส่งทางบก กำหนดให้วันที่ 19 ธ.ค.62 เป็นวันแรกที่เจ้าของรถสามารถชำระภาษีประจำปีและค่าปรับตามใบสั่งพร้อมกัน ที่สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

     เจ้าของรถสามารถชำระค่าปรับตามใบสั่งพร้อมกับการชำระภาษีประจำปี ที่สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ แต่หากยังไม่พร้อมชำระค่าปรับที่ค้างชำระตามใบสั่ง กรมการขนส่งทางบกจะออกเครื่องหมายแสดงการเสียภาษี(ป้ายวงกลม)ฉบับชั่วคราวให้ ซึ่งจะใช้ได้เพียง 30 วัน และจะได้ฉบับจริงต่อเมื่อชำระค่าปรับแล้ว

     สำหรับการชำระค่าปรับตามใบสั่งนั้น สามารถไปชำระค่าปรับได้ที่สถานีตำรวจทุกแห่งทั่วประเทศ หรือที่ไปรษณีย์ทุกแห่ง เคาน์เตอร์บริการของธนาคารกรุงไทย ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย แอปพลิเคชันกรุงไทย NEXT และหน่วยบริการรับชำระเงินที่มีสัญลักษณ์ PTM เช่น กลุ่ม CenPay และตู้บุญเติม ภายใน 30 วันนับแต่วันที่ได้รับแจ้งจากนายทะเบียน

     แต่ถ้าเจ้าของรถได้ชำระภาษีประจำปีแล้ว แต่ไม่ชำระค่าปรับที่ค้างชำระให้ครบถ้วนภายในระยะเวลาที่กำหนด เป็นอำนาจของเจ้าพนักงานจราจร แจ้งนายทะเบียนกรมการขนส่งทางบกให้งดออกเครื่องหมายแสดงการเสียภาษีประจำปีสำหรับรถคันนั้น และดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของพนักงานสอบสวนต่อไป

ข้อมูล : กองปราบปราม