ไม่รู้ว่าชน! กรณีคลิปกระบะชนแล้วหนี บริเวณก่อนถึงแยกเทพปัญญา คนขับเผยไม่รู้ว่าชน

4186

ไม่รู้ว่าชน! กรณีคลิปกระบะชนแล้วหนี บริเวณก่อนถึงแยกเทพปัญญา คนขับเผยไม่รู้ว่าชน

     จากกรณีที่เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2562 เพจ จังหวัดเชียงใหม่ CM108.COM ได้โพสต์คลิปรถกระบะ ขับตัดหน้าชนรถจักรยานยนต์จนล้มลงแล้วขับหนีไป โดยเหตุเกิดบริเวณก่อนถึงแยกฟ้าฮ่าม (เทพปัญญา) ซึ่งต่อมาในวันที่ 28 ตุลาคม 2562 กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวเบื้องต้นรถคู่กรณีได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการดำเนินการสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมนั้นจะแจ้งให้ทราบต่อไปนั้น

     ล่าสุดวันนี้ กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2562 เมื่อเวลาประมาณ 15.52 น. ได้รับแจ้งจากวิทยุ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ว่ามีเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์และหลบหนี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบและออกตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง พบรถจักรยานยนต์ สีเทา ทะเบียน 1กน 5866 เชียงใหม่ ทราบว่าผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัวโรงพยาบาลลานนา รถยนต์คันก่อเหตุได้หลบหนี ต่อมาทราบชื่อผู้บาดเจ็บ 3 ราย ได้แก่ 1.นายพงษ์ปกรณ์ ปัญญาวีร์ ที่อยู่ 9 ซ.1 (ถนนกำแพงดิน) ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ (ผู้ขับขี่,ได้รับบาดเจ็บ) 2.ด.ช.ภัทรภณ นันทา ที่อยู่ 390 หมู่ 22 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย (ซ้อนท้าย,ได้รับบาดเจ็บ) 3.นายสิรวิชญ์ อินต๊ะ ที่อยู่ 51 หมู่ 8 ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย (ซ้อนท้าย,ได้รับบาดเจ็บ)

     พนักงานสอบสวนได้ติดตามสืบสวน ทราบว่ารถยนต์คันก่อเหตุดังกล่าวคือ รถยนต์กระบะฟอร์ด แรนเจอร์ สีฟ้า ทะเบียน ผห7921 เชียงใหม่ และผู้ขับขี่คือ นายสมศักดิ์ จรทะผา อายุ 65 ปี ที่อยู่ 230 หมู่ 2 ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ และในวันที่ 28 ต.ค. 2562 เวลา 10.00 น. ได้เข้ามาแสดงตนเป็นผู้ขับขี่ และรับว่าตนได้ขับขี่รถมาตามถนนดังกล่าวจริง แต่ไม่ทราบว่าไปเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์

     จากพฤติการณ์ที่เกิดขึ้น การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดฐาน “ขับรถในทางโดยประมาทก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่นแล้วหลบหนีไม่ให้ความช่วยเหลือ ไม่แสดงตัวและแจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงานที่และผู้ได้รับความเสียหาย” ตาม พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43, 78, 157, 160 พระราชบัญญัติจราจรทางบก (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2535 มาตรา 27, 30 ซึ่งการสอบสวนอยู่ระหว่างรอผลตรวจบาดแผลของผู้ได้รับบาดเจ็บจากโรงพยาบาล จะได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป (เป็นอุทาหรณ์ ผู้ขับขี่เมื่อเกิดอุบัติเหตุต้องหยุดรถให้ความช่วยเหลือคู่กรณีหากหลบหนีมีโทษเพิ่มทางอาญา)

กระบะใจดำจริงๆ "ชนแล้วหนี"

"ชนแล้วหนี" ฝากแชร์หน่อย…..คลิป video หน้ารถพบอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะชนแล้วหนี เผื่อใครเป็นญาติของมอเตอร์ไซด์เก็บใว้เป็นหลักฐานผห79xx เชียงใหม่ รถฟอร์ดสีฟ้า เป็นกระบะแคป27 ตุลาคม 2562 ใกล้แยกเทพปัญญา อำเภอเมือง เชียงใหม่

تم النشر بواسطة ‏‎จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com‎‏ في الأحد، ٢٧ أكتوبر ٢٠١٩