(มีคลิป Video) เพลิงระทึก! ไหม้บ้านชุมชนท่าสะต๋อย ป้าวัย 55 ปี วิ่งฝ่ากองเพลิงหาสุนัข 2 ตัว เผยผูกผันเพราะเป็นตัวแทนมารดาที่จากไป

3848

เพลิงระทึก! ไหม้บ้านชุมชนท่าสะต๋อย ป้าวัย 55 ปี วิ่งฝ่ากองเพลิงหาสุนัข 2 ตัว ถึงกับหลั่งน้ำตาหลังเจอตัว เผยผูกผันเพราะเป็นตัวแทนมารดาที่จากไป

     เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.50 น. วันที่ 18 ธันวาคม 2562 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนท่าสะต๋อย ใกล้กับตลาดสันป่าข่อย อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรายงานทาง พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง นำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมทั้งแจ้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ให้เข้าช่วยเหลือและระงับเหตุอย่างเร่งด่วนเนื่องจากทราบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นชุมชนที่มีบ้านเรือนอยู่ติดกันหลายหลังและเกรงว่าจะเกิดไฟลุกลามขยายวงกว้าง

     โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่พบกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาจากภายในตัวบ้านภายในซอยชุมชนดังกล่าว โดยมีเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในบ้านปูนชั้นเดียว เลขที่ 145 และมีเปลวเพลิงลุกลามไปติดยังบ้านหลังที่อยู่ข้างเคียงอีก 2 หลัง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งระดมช่วยกันฉีดน้ำเพื่อระงับเหตุอย่างเร่งด่วนใช้เวลาอยู่ราว 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมดก่อนที่จะลุกลามหนัก แต่พบว่าภายในบ้านที่เกิดต้นเพลิงได้รับความเสียหายมีทรัพย์สินและตัวบ้านถูกเพลิงไหม้หนัก นอกจากนี้ทราบว่ามีสุนัขอยู่ภายในบ้าน 2 ตัว โดยหลังเกิดเหตุสุนัขได้หลบหนีทันจึงไม่ถูกไฟคลอก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย เป็นชาวบ้านในระแวกใกล้เคียง ที่มาช่วยกันดับเพลิง ส่วนบ้านที่ถูกไฟลุกลามอีก 2 หลังได้รับความเสียหายบางส่วน โดยภายหลังเพลิงสงบทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบและบันทึกข้อมูลเบื้องต้นไว้เป็นหลักฐาน

     ทั้งนี้จากการสอบถาม นางสาวพิมพ์อภิญญา ศิริชัยตัน อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุทราบว่า ช่วงหัวค่ำตนได้ออกไปร่วมพิธีศพที่วัดสันป่าข่อยที่อยู่ใกล้กัน โดยได้ปิดบ้านทิ้งสุนัขไว้เพียง 2 ตัว จนกระทั่งในเวลาต่อมามีเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่าเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากตัวบ้านและมีไฟลุกไหม้ เมื่อตนทราบดังนั้นก็รีบกลับมาที่บ้าน ก็พบเจ้าหน้าที่กำลังเร่งดับเพลิง โดยตอนนั้นตนรู้สึกเป็นห่วงสุนัขที่ตนเลี้ยงไว้ 2 ตัวเป็นอย่างมาก จึงได้วิ่งเข้าไปตามหา แต่ก็พบเพียง 1 ตัว ส่วนอีก 1 ตัวยังหาไม่เจอ จนกระทั่งเพลิงสงบก็มีเจ้าหน้าที่นำสุนัขอีกตัวออกมาได้ในที่สุด ทำให้ตนถึงกับร้องไห้ด้วยความเป็นห่วง เพราะตนรักและผูกพันกับสุนัข 2 ตัวนี้มาก เนื่องจากเป็นตัวแทนของมารดาที่เสียไปประมาณ 3 ปีแล้ว และที่ผ่านมาก็อยู่กับสุนัขทั้ง 2 ตัวมาโดยตลอด ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้นั้นตนคาดว่าน่าจะเกิดจากการที่ตนเสียบไฟชาร์จแบตโทรศัพท์ และอุปกรณ์ไฟฟ้าทิ้งไว้ แล้วอาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจรหรือกระแสไฟช็อต ทำให้เพลิงลุกไหม้ขึ้นมา

     อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.33 และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ร่วมเข้าทำการสำรวจความเสียหาย โดยหลังจากนี้จะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง รวมไปถึงการประเมินค่าความเสียหายกับเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ต่อไป

blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank