(มีคลิป) เด็กนักเรียน รร.ดังในเชียงใหม่เข้าค่ายกินอาหารมื้อเที่ยง ตกเย็น ท้องร่วงกว่า 100 ราย จนท.หามส่ง รพ.

39079
นักเรียนท้องร่วง

(มีคลิป) เด็กนักเรียน รร.ดังในเชียงใหม่เข้าค่ายกินอาหารมื้อเที่ยง ตกเย็น ท้องร่วงกว่า 100 ราย จนท.หามส่ง รพ.จ้าละหวั่น

      ช่วงเย็นวันที่ 13 ม.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่โรงพยาบาลสันทราย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่แพทย์ฉุกเฉินและทีมกู้ภัย ได้ช่วยกันนำตัวเด็กนักเรียนจากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย  จำนวนนับร้อยคน ที่เกิดมีอาการท้องร่วงจากอาหารเป็นพิษเข้ามารักษา เดินทางมารักษาที่โรงพยาบาล โดยที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลพบว่ามีรถโรงพยาบาล และรถกู้ภัยนำเด็กนักเรียนทะยอยเข้ามารักษาตัวอย่างต่อเนื่องจนเต็มห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลสันทราย นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลก็ได้ส่งตัวเด็กที่ป่วยบางส่วนไปรักษาโรงพยาบาลใกล้เคียงด้วย

      โดยทาง นายแพทย์ยุทธศาสตร์ จันทร์ทิพย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสันทราย เปิดเผยว่า เด็กนักเรียนที่เข้ามาทำการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นเด็กชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งอยู่ที่โรงพยาบาลสันทราย จำนวน 76 ราย และอยู่ที่โรงพยาบาลอื่นอีกประมาณ 50 ราย เบื้องต้นทางโรงพยาบาลก็ให้น้ำเกลือ และให้ยารักษาตามอาการ มีการฉีดยาให้เด็กอยู่แล้ว ซึ่งเด็กส่วนใหญ่ดีขึ้น และทางผู้ปกครองบางท่านก็มารับลูกหลานของตนกลับไปรักษาตามโรงพยาบาลอื่นๆ ที่อยู่ใกล้บ้าน

      อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ระดมแพทย์และพยาบาลกว่า 100 คนมาดูแลเด็กที่ป่วย และแพทย์ พยาบาลอีก 30 คน ก็ได้ส่งไปยังค่ายบ้านชุ่มจิตต์ ต.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ที่เด็กนักเรียนไปเข้าค่าย ก็จะไปดูแลรักษาเด็กที่นั่น เมื่อตรวจพบว่าเด็กมีอาการหนักก็จะส่งมารักษาที่โรงพยาบาล สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ทราบว่าเกิดมาจากอาหาร แต่ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นอะไร ในจำนวนอาหารก็มีไก่ต้มจิ้มซอสอยู่ด้วย ซึ่งได้ส่งทีมสอบสวนโรคไปเก็บตัวอย่างอาหารที่เด็กได้กินไปช่วงเที่ยง พร้อมกับจะเก็บเศษอาหารจากการอาเจียนของเด็กไปตรวจ เพื่อหาสาเหตุด้วย ภาพรวมตอนนี้เด็กป่วยประมาณ 130 ราย ยังไม่พบเจอเด็กที่มีอาการหนัก

ภาพและข่าวโดยทีมข่าว CM108.com

blank
blank blank blank blank

เพิ่มเติมดูได้ที่เพจจังหวัดเชียงใหม่

ติดตามเว็บไซต์ CM108 ประจำจะไม่พลาดข่าวสาร