นักปั่นชาวเกาหลีแชมป์เยาวชนเอเชีย ถูกกระบะชนดับ ระหว่างเก็บตัวที่เชียงใหม่

19954

ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐาน เหตุรถชนนักปั่นเยาวชนเกาหลี ระหว่างเก็บตัวอยู่ที่เชียงใหม่ ขอความร่วมมือประชาชนหรือผู้ที่มีภาพหน้ารถนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการสืบสวน

     วันที่ 30 มกราคม 25663 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีเหตุการณ์อุบัติเหตุรถยนต์ชนนักปั่นเยาวชนเกาหลี แชมป์เยาวชนเอเชีย เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา เหตุเกิดบริเวณถนนสายแม่ริม-ม่อนแจ่ม-สะเมิง จ.เชียงใหม่ จนเป็นเหตุทำให้นักปั่นจักรยานคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ ทางทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามช่วยเหลือยื้อชีวิตแต่สุดท้ายได้สิ้นใจลงในที่สุด และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีดำ ทะเบียน ผย 8394 เชียงใหม่ จอดอยู่สภาพกันชนหน้ารถมีร่องรอยชนเสียหาย หลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ นอกจากนี้จากการตรวจดูที่เกิดเหตุ ก็ไม่มีร่องรอยที่แน่ชัด และในเวลาต่อมา ได้มีเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงบนโลกโซเชียล จนกลายเป็นกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์ถึงข้อเท็จจริงของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เนื่องจากยังไม่สามารถระบุยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างแท้จริงได้

     ทั้งนี้ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปทางด้าน พ.ต.ท.มานะ สุขเจริญ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ริม ถึงข้อมูลความคืบหน้าเรื่องราวดังกล่าวเบื้องต้นทราบเพียงว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายออม เซบอม อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นนักกีฬาปั่นจักรยาน ดีกรีแชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุด ซึ่งได้เดินทางมากับทีมเพื่อมาเก็บตัวซ้อมกันเอง โดยในช่วงวันเกิดเหตุเป็นช่วงสายเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 28 ม.ค. 63 ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้น จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีหลักฐานที่แน่ชัด ตนอยากประชาสัมพันธ์หากผู้ใดมีกล้องหน้ารถที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าวได้ขอให้ติดต่อมาเพื่อแจ้งข้อมูล หรือมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม เพื่อที่ทางเจ้าหน้าที่จะได้ใช้ประกอบสำนวนและให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป

blank blank blank