หนุ่มเมาสุราออกหาปลาตอนค่ำพลาดท่าตกน้ำ ภรรยารีบตามคนมาช่วยแต่ไม่ทันการณ์ สุดท้ายเจอร่างเสียชีวิต

681

หนุ่มเมาสุราออกหาปลาตอนค่ำพลาดท่าตกน้ำ ภรรยารีบตามคนมาช่วยแต่ไม่ทันการณ์ สุดท้ายเจอร่างเสียชีวิต

     เมื่อช่วงค่ำเวลา 20.30 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 พ.ต.ต.นพพล ปันธนวรากร สว.(สอบสวน) สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนจมน้ำบริเวณบ่อน้ำภายในสวน หมู่ที่ 7 ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยทีมประดาน้ำภาค 5 ให้จัดชุดประดาน้ำเข้าทำการค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งเมื่อไปถึงพบภรรยาของผู้สูญหายและชาวบ้านกลุ่มหนึ่งกำลังยืนอยู่ที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ในการค้นหาร่างจนกระทั่งสามารถนำขึ้นมาได้ และจากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือนายรัฐพงศ์ ปัญศาลา อายุ 42 ปี ที่อยู่ 142 หมู่ 7 ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยสภาพศพ สวมเพียงกางเกงขาสั้น จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน

    ทั้งนี้จากการสอบถามภรรยาทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาเพื่อหาปลาบริเวณดังกล่าว ซึ่งระหว่างที่กำลังหาปลาริมสระอยู่นั้น ผู้ตายได้พลาดท่าตกน้ำ ก่อนจจะจมหายไป ทางภรรยาจึงได้วิ่งออกไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าวให้ช่วยค้นหาแต่ไม่พบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อให้ความช่วยเหลือ

     อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้เสียชีวิต ได้ดื่มเหล้ามาอย่างหนัก ก่อนที่จะมาหาปลา อาจจะเป็นเหตุทำให้พลาดท่า ตกลงไปในน้ำ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิต ทั้งนี้ทางญาติไม่ได้ติดใจเอาความ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มอบร่างผู้เสียชีวิต ให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป