รวบหนุ่มขี้ยาตระเวนย่องลักทรัพย์ในโรงเรียนและบ้านพักครูที่ อ.กัลยาณิวัฒนา ขยายผลยึดของกลางที่ขโมยมาอื้อ สารภาพหาเงินซื้อยาบ้ามาเสพ

2449

ตร.ตามรวบหนุ่มขี้ยาตระเวนย่องลักทรัพย์ในโรงเรียนและบ้านพักครู ขยายผลยึดของกลางที่ขโมยมาอื้อ สารภาพหาเงินซื้อยาบ้ามาเสพ

     วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ทางผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ โดยการอํานวยการของ พ.ต.อ.สุรกิจ ศรีมนัส ผกก.สภ.กัลยาณิวัฒนา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนว่า ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายสมจิต แซ่ย้าง อายุ 25 ปี ที่อยู่ 206 หมู่ 7 ต. แม่แดด อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางเป็นทรัพย์สินที่ผู้ต้องหาก่อเหตุลงมือขโมยมาจำนวนหลายรายการ และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 2 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และ ลักทรัพย์ในเคหสถาน สถานที่ราชการหรือสถานที่ที่จัดไว้เพื่อให้บริการสาธารณะที่ตนได้ เข้าไปโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือซ่อนตัวอยู่ในสถานที่นั้นๆ ในเวลากลางคืน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามจับกุมตัวได้ภายในบ้านเลขที่ 206 หมู่ที่ 7 ต.แม่แดด อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่

blank

     ทั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากกำนัน ต.แม่แดด ว่ามีเหตุลักทรัพย์ที่ โรงเรียนแม่ตะละและบ้านพักครู ต.แม่แดด อ.กัลยาณิวัฒนา จึงได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยจากการสอบถามข้อมูลจากครูเวร และกำนันทราบว่าบุคคลที่ก่อเหตุคือ นายสมจิต แซ่ย้าง ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านแม่ตะละ ม. 7 ต.แม่แดด อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ ได้เข้ามาลักทรัพย์ในโรงเรียนตั้งแต่ช่วงเช้ามืดซึ่งครูเวรสามารถจดจำใบหน้าได้อย่างแม่นยำ และเป็นบุคคลที่มีพฤติการณ์ชอบลักขโมยของในชุมชนเป็นประจำ เพื่อนำเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ

     โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเบาะแสแล้วนั้นก็ได้เร่งดำเนินการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยไปยังบ้านของ นายสมจิต ก็พบผู้ต้องหาอยู่ที่บ้านพร้อมทั้งได้ทำการแสดงตัวขอเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านของ นายสมจิต ซึ่งทางเจ้าตัวได้ยินยอมให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการตรวจค้น และจากการตรวจค้นก็พบของกลางเป็นทรัพย์สินหลายรายการมีทั้ง โน๊ตบุ๊ค, เครื่องเล่นเกม, นาฬิกา, สว่าน, ปัตตาเลี่ยนตัดผม, อุปกรณ์กีฬา, อุปกรณ์เครื่องเขียน ที่ผู้ต้องหาได้ทำการขโมยมาจากที่เกิดเหตุ และของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ นอกจากนี้ยังพบว่ามียาเสพติดเป็นยาบ้าอีกจำนวน 2 เม็ด ซึ่งทางด้าน นายสมจิต ได้ยอมรับว่าของกลางทั้งหมดได้เป็นคนลงมือก่อเหตุขโมยมาจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาและยึดของกลางมาสอบสวนที่ สภ.กัลยาณิวัฒนา

ทั้งนี้ นายสมจิต ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า ตนได้มีพฤติกรรมก่อเหตุลักทรัพย์จริง โดยต้องการนำทรัพย์สินที่ได้ไปขายและหาเงินมาเสพยา จึงลงมือก่อเหตุที่โรงเรียนและบ้านพักครูเพราะเห็นว่าปลอดคน จากนั้นเมื่อได้ทรัพย์สินก็นำมาซ่อนไว้ภายในบ้าน ส่งยาบ้าที่ทางเจ้าหน้าที่ค้นเจอก็ได้ซื้อมาจากชายชาวพม่า ไม่ทราบชื่อและที่อยู่ โดยพบชายคนดังกล่าวในป่า หลังจากได้ยาบ้ามาแล้วตนเองได้นำมาเสพ และถูกทางเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวในที่สุด อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดให้ทางพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป