(มีคลิป Video)ทำงานได้เพียง 2 วัน สาวสองชาว จ.อุตรดิตถ์ ฉกเงินโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ กล้องจับภาพก่อเหตุชัดเจน โดนตำรวจตามรวบทันควัน

9327

ทำงานได้เพียง 2 วัน สาวสองชาว จ.อุตรดิตถ์ ฉกเงินโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ กล้องจับภาพก่อเหตุชัดเจน โดนตำรวจตามรวบทันควัน

     เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 มีนาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ต.ชุวาพล ชัยสาร สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเทพ(นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ที่อยู่ ต.ป่าเซ่า อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ พร้อมหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุของโรงแรมแห่งหนึ่งย่าน ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ที่บันทึกภาพขณะผู้ต้องหาก่อเหตุได้อย่างชัดเจน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ที่เป็นของนายจ้างหรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้าง”

     สำหรับการจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 63 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากทางผู้เสียหายว่า ถูกคนร้ายลักทรัพย์เป็นเงินสด จึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปดำเนินการตรวจสอบ โดยภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายเทพ(นามสมมุติ) ซึ่งเป็นลูกจ้างที่เพิ่งเข้ามาทำงานได้ประมาณ 2 วัน ซึ่งได้เป็นคนลงมือก่อเหตุขโมยเงินที่อยู่ภายในกล่อง และมีหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจนขณะผู้ต้องหานำเงินซุกซ่อนไว้ในร่างกาย เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสคนร้ายแล้วจึงได้ขอหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 77/2563 ลง 24 กุมภาพันธ์ 2563 ดำเนินการติดตามจับกุมตัว และจากการสืบค้นพบผู้ต้องหากำลังเดินอยู่บริเวณหน้าโรงแรมที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการแสดงหลักฐาน ซึ่งทางเจ้าตัวได้ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

     โดยทางนายเทพ(นามสมมุติ) ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลเดียวกันกับที่ปรากฏในคลิป ที่ได้ลงมือก่อเหตุขโมยเงินของโรงแรมไปจริง โดยเป็นเงินรวมจำนวนทั้งสิ้น 12,000 บาท โดยตนได้เดินทางมาจาก จ.อุตรดิตถ์ เพื่อมาหางานทำ จนกระทั่งได้งานที่โรงแรมดังกล่าว และเพิ่งทำงานได้เพียง 2 วัน ซึ่งในวันที่ก่อเหตุตนเห็นว่ามีเงินในกล่องใส่เงินจำนวนมาก จึงได้แอบหยิบออกมาแล้วซุกซ่อนในร่างกาย โดยไม่คิดว่าจะมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ ส่วนเงินที่ขโมยมานั้นก็ได้นำไปใช้จ่ายจนหมดไม่เหลือก่อนจะถูกทางเจ้าหน้าที่ตามจับกุมตัวในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาส่งให้ทางพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป