(มีคลิป Video) เปิดใจผู้บริหารร้านหม่าล่า หลังมีสาวกลับจากเกาหลีไม่ยอมกักตัวเข้าใช้บริการ เผยไม่นิ่งนอนใจสั่งพนักงานทำความสะอาดใหญ่ ขอลูกค้ามั่นใจ

5163

(มีคลิป Video) เปิดใจผู้บริหารร้านหม่าล่า ฟังกี้กริลล์ เชียงใหม่ หลังมีสาวกลับจากเกาหลีไม่ยอมกักตัวเข้าใช้บริการ เผยไม่นิ่งนอนใจสั่งพนักงานทำความสะอาดใหญ่ ขอลูกค้ามั่นใจ ยันไม่หวั่นเปิดบริการตามปกติ

     รายงานข่าวแจ้งว่า ความคืบหน้าจากกรณี ชาวเชียงใหม่ต่างแห่แชร์ภาพของหญิงสาวรายหนึ่งที่โพสต์ว่าตนเองพึ่งกลับมาจากเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ และไม่ได้กักกันโรค 14 วัน พร้อมทั้งมีการโพสต์ไปดื่มสุราที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และในผับแห่งหนึ่ง พร้อมแคปชั่นว่า “ฆ่าโคโรน่าหน่อย” ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องของความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นอย่างมาก ตามที่ปรากฏออกไปแล้วนั้น และจากกรณีดังกล่าว ในเวลาต่อมาทางเฟซบุ๊กชื่อ Prachya Jaiman ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน Funky Grill Chiangmai หม่าล่า ฟังกี้กริลล์ ซึ่งเป็นร้านที่หญิงสาวคนดังกล่าวได้ไปใช้บริการ ได้โพสต์ภาพพนักงานทำความสะอาดร้านครั้งใหญ่

     ทั้งนี้ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง นายปรัชญา ใจหมั่น อายุ 37 ปี ผู้บริหารร้านหม่าล่า ฟังกี้กริลล์ เชียงใหม่ เกี่ยวกับมาตรการในการดำเนินการป้องกันและแก้ไข หลังจากที่ทางร้านได้มีหญิงคนดังกล่าวเข้าใช้บริการตามที่ปรากฏไปในโซเชียล โดยทางผู้บริการได้เปิดเผยว่า จากกรณีที่ได้มีลูกค้าเป็นหญิงสาวรายหนึ่งเดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลี แล้วมาใช้บริการที่ร้านโดยมานั่งทานหม่าล่า ซึ่งภายหลังจากที่ตนได้ทราบข่าวในช่วงดึก จากนั้นตนก็ได้สั่งให้ทางพนักงานของร้านดำเนินการทำความสะอาดหลังจากที่ร้านไม่มีลูกค้าแล้ว โดยมีการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อและแอลกอฮอล์โดยทันที ซึ่งก็ได้มีการเช็ดทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมของร้าน รวมไปถึงอุปกรณ์บนโต๊ะด้วย ซึ่งมาตรฐานในการทำความสะอาดเหล่านี้ทางร้านก็ได้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำอยู่แล้ว แต่หลังจากที่ทราบเรื่องก็มีการทำความสะอาดเป็นกรณีพิเศษ

      โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางร้านก็ได้รับผลกระทบซึ่งก็มีความน่าเป็นห่วงว่า จะมีผลกระทบต่อความไว้วางใจของร้านหรือไม่ แต่ทางร้านยืนยันว่าได้มีมาตรการการป้องกันมาตั้งแต่ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวแล้ว โดยทางพนักงานจะมีการสวมถุงมือ ใส่แมสปิดปาก รวมไปถึงการทำความสะอาดอุปกรณ์ด้วยน้ำยาและแอลกอฮอล์ และมาตรการของทางร้านที่สำคัญอีกอย่างคือจะไม่ให้ลูกค้าสัมผัสอาหารโดยตรง โดยทางร้านจะให้ลูกค้าเขียนออเดอร์ จากนั้นทางพนักงานจะจัดทำให้ทุกอย่าง ซึ่งลูกค้าจะได้จับอาหารตอนรับประทานเท่านั้น

     ขณะเดียวกันภายหลังจากที่เมื่อคืนทางร้านได้มีการทำความสะอาดครั้งใหญ่แล้ว โดยเน้นจุดที่คาดว่าลูกค้ารายดังกล่าวจะสัมผัส เช่น พื้นที่ห้องน้ำ ซึ่งก็ได้ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อและแอลกอฮอล์ทำความสะอาดอย่างละเอียด โดยปกติในส่วนของห้องน้ำนั้นก็มีการทำความสะอาด 2 ชั่วโมงต่อครั้งอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ก็ได้เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดเป็น 1 ชั่วโมงต่อครั้ง ส่วนในเรื่องของภาชนะ จาน ถ้วย แก้วน้ำ ก็มีมาตรฐานการทำความสะอาดของทางร้านอยู่แล้ว โดยมีเครื่องล้างจาน ล้างแก้ว ที่มีความร้อนอยู่ที่ประมาณ 85 องศาเซลเซียส ทำให้เชื้อโรคตายได้ รวมทั้งในวันนี้ช่วงบ่ายก็จะมีการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจในทั่วพื้นที่ของร้าน

     อย่างไรก็ตามตนก็อยากฝากถึงในส่วนของลูกค้าหรือผู้ที่มาใช้บริการด้วยว่า อยากขอความเห็นใจด้วย เนื่องจากทางร้านได้มีมาตรการเซฟตัวเอง รวมทั้งพนักงานได้ตามมาตรฐาน ซึ่งในเรื่องของความสะอาด เรื่องของอุปกรณ์ นั้นทางร้านได้ให้ความสำคัญอยู่แล้ว แต่สำหรับลูกค้าที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงตนอยากฝากขอความร่วมมือว่าขอให้กักตัวเพื่อดูอาการ อย่าเพิ่งออกมาในที่สาธารณะเลย ซึ่งมาตรการของทางร้านที่ทำอยู่เมื่อเห็นว่าลูกค้าหรือคนที่มาใช้บริการมีอาการไอ หรือไม่สบาย ทางร้านก็จะขอความร่วมมือหรือขอให้มาใช้บริการในครั้งต่อไป เพื่อความสบายใจของลูกค้าที่มาใช้บริการคนอื่นๆ ในร้าน และในส่วนของพนักงานร้านก็มีการตรวจสุขภาพอยู่แล้ว และเมื่อทราบว่าคนไหนมีอาการป่วยหรือไม่สบายก็จะขอให้หยุดงานทันที อย่างเช่นเมื่อคืนที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวพนักงานที่ได้สัมผัสกับลูกค้าโดยที่มีการนำอาหารไปให้ซึ่งมีอยู่ 2-3 คน ทางตนก็ได้สั่งให้หยุดงานแล้วเป็นเวลา 5 วัน เพื่อดูอาการเพื่อความปลอดภัย จากนั้นหากพบว่าไม่มีอะไรผิดปกติก็จะให้กลับมาทำงานเพื่อเป็นมาตรฐานในการป้องกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
-แชร์สนั่นโซเชียลเชียงใหม่! สาวกลับจากเกาหลีใต้ไม่ยอมกักตัว โพสต์ภาพเช็กอินกินเที่ยวในเชียงใหม่
ร้านหม่าล่าเชียงใหม่ เร่งทำความสะอาดร้านพร้อมพ่นยาฆ่าเชื้อ หลังสาวกลับจากเกาหลีใต้มาใช้บริการ

blank blank