เชียงใหม่ Kick Off ปฏิบัติการ “Set Zero” ระดมกำลังกว่า 500 คน ประกาศปิดป่า 100% ดีเดย์ 10 มี.ค. ต้องไม่มีจุด Hotspot เด็ดขาด

985

จ.เชียงใหม่ Kick Off ปฏิบัติการ “Set Zero” ระดมกำลังกว่า 500 คน ประกาศปิดป่า 100% ในพื้นที่ อ.เชียงดาว ไชยปราการ และพร้าว ดีเดย์ 10 มี.ค. ต้องไม่มีจุด Hotspot เด็ดขาด

     วันนี้ (9 มีนาคม 2563) เวลา 13.30 น. นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย พลตรี จิรเดช กมลเพ็ชร รองแม่ทัพภาคที่ 3 ในฐานะรองผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควัน ภาคเหนือ กองทัพภาคที่ 3 ส่วนหน้า ประชุมศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 จังหวัดเชียงใหม่ (ส่วนหน้า) ณ ค่ายพิชิตปรีชากร กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 7 ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว เพื่อติดตามสถานการณ์ และมอบหมายภารกิจปฏิบัติการ “Set Zero”

blank

     โดยระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วน สนธิกำลังเข้าดับไฟป่าในพื้นที่เป้าหมาย ได้แก่ 1.อุทยานแห่งชาติผาแดง ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว รวม 122 นาย 2.อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว รวม 142 นาย 3.ต.โหล่งขอด อ.พร้าว รวม 76 นาย 4.อุทยานแห่งชาติดอยเวียงผา อ.ไชยปราการ รวม 109 นาย และ 5.บ้านอรุโณทัย ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว รวม 95 นาย ประกอบด้วย กำลังพลจากทหาร สังกัด มทบ.33 , ทหารพราน สังกัด ทพ.32 , ชุดเหยี่ยวไฟ สังกัดกรมป่าไม้ , ชุดเสือไฟ สังกัดกรมอุทยาน และจิตอาสาภัยพิบัติ (ชมรมเอ็นดูโร่เชียงดาว พร้อมรถมอเตอร์ไซด์วิบาก) ซึ่งจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับฝ่ายปกครอง อปท. ผู้นำชุมชน และกำลังมวลชนในพื้นที่ รวมทั้งหมด 544 นาย

     ทั้งนี้ กำลังจากทุกภาคส่วนจะปูพรมเข้าพื้นที่เป้าหมาย และตรึงกำลังค้างแรมอยู่ภายในป่า พร้อมกับลาดตระเวนป้องกันการลักรอบเผาป่า ซึ่งถือว่าเป็นการบูรณาการของหน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อช่วยสกัดกั้นไฟป่าไม่ให้ลุกลาม และดับสนิทภายในวันที่ 10 มีนาคมนี้

blank blank blank blank blank