(มีคลิป Video) ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ปล่อยขบวนรถพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อล้างเมืองเชียงใหม่ ป้องกันการแพร่ระบาด ‘โควิด-19’

6024

(มีคลิป Video) ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ปล่อยขบวนรถพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อล้างเมืองเชียงใหม่ ป้องกันการแพร่ระบาด ‘โควิด-19’ สร้างความสั่นใจให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่

     เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 มีนาคม 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.33 , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง , เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันทำกิจกรรม “รวมพลังชาวเชียงใหม่ สู้ภัยโควิด-19”

     โดยได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยอุปกรณ์ และรถฉีดพ่นน้ำซึ่งได้มีการผสมน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส ดำเนินการทำความสะอาดโดยทั่วพื้นที่และถนนเส้นทางของตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อทำการชำระล้าง และป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการของทางรัฐบาลที่ได้ประกาศให้ทางจังหวัดมีการคุมเข้มและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว และหลังจากที่คณะกรรมการควบคุมโรคระบาดได้ออกมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อโควิด-19 อาศัยมาตรการ 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อพ.ศ.2558 ให้ปิดสถานที่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม-1 เมษายน 2563 นอกจากนี้ยังได้มีการฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น และลดปัญหาฝุ่นควันที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ในระยะนี้ด้วย

     โดยทาง นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมที่ได้มีการจัดขึ้นในวันนี้เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนที่อยู่ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยการทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำตามพื้นที่สาธารณะโดยทั่วพื้นที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางจังหวัดเชียงใหม่ก็ได้มีการดำเนินการมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยได้มีการใช้รถฉีดพ่นน้ำซึ่งเป็นน้ำยาผสมคลอรีนเข้มข้น เพื่อทำความสะอาดและทำให้ประชาชนมั่นใจว่าในพื้นที่นั้นจะไม่มีเชื้อโรคตกค้างอยู่ ซึ่งการดำเนินการในครั้งนี้ก็เป็นความร่วมมือของทางเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน โดยมีเป้าหมายเป็นถนนทุกสายในเขตพื้นที่เทศบาลนครเชียงใหม่

     ทั้งนี้ ในการดำเนินการดังกล่าวนี้ก็จะมีการทำกันอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจะเริ่มคลี่คลาย ขณะที่ในส่วนของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ทางตนและหน่วยงานเกี่ยวข้องก็ได้มีการประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้เวลา 10.00 น. ก็จะมีการประชุมร่วมกันกับทุกภาคส่วน เพื่อรับฟังรายงานความคืบหน้า โดยจะมีการแจ้งประกาศให้กับพี่น้องประชาชนทราบอีกครั้งหลังการประชุม หรือติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านทางศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจ จ.เชียงใหม่ (ศ.ข.ฉ.ก) ทาง >>> https://www.facebook.com/Chiangmaidatacenter/

blank blank