(มีคลิป Video) เจอตัวแล้ว! หนุ่มควบเก๋งอ้างเป็นตำรวจ สะพายปืนเดินลงมาข่มขู่คู่กรณีกลางถนนเลียบรางรถไฟเชียงใหม่

26349

(มีคลิป Video) หนุ่มควบเก๋งอ้างเป็นตำรวจ สะพายปืนเดินลงมาข่มขู่คู่กรณีกลางถนนเลียบรางรถไฟเชียงใหม่ พบเป็นตำรวจสังกัด สภ.สารภี

     วันที่ 24 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งชื่อ ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่มีชายหนุ่มตัดผมเกรียน ยืนสะพายปืนอยู่ข้างรถของตนเอง โดยชายที่สะพานปืนคนดังกล่าวอ้างตัวว่าเป็นตำรวจ พอคนขับถามว่าเป็นตำรวจที่ไหน ชายคนดังกล่าวก็ตอบกลับมาว่า เรื่องของผม อีกทั้งยังมีการถกเถียงกัน และชายคนดังกล่าวได้กวักมือท้าทายให้ก่อนจะกลับขึ้นรถแล้วขับออกไป โดยผู้โพสต์คลิปนี้ได้บรรยายไว้ว่า “คืออะไรคะใครรู้ช่วยตอบทีห้อยปืนลงมาขู่แล้วบอกว่าเป็นตำรวจถามเราหาเรื่องหรอ งง”

       โดยจากในคลิปจะเห็นว่าเหตุการณ์น่าจะเกิดบริเวณถนนเรียบทางรถไฟเชียงใหม่ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าก่อนหน้านี้มีเหตุการอะไรเกิดขึ้นมาก่อนหรือไม่ ซึ่งคลิปนี้ได้ถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก และมีคนต่างเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น บ้างก็ถามว่าพกปืนแบบนี้ได้อย่างไร เป็นตำรวจจริงหรือไม่

     ล่าสุดพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อนำเสนอข่าว “หัวเกรียน สุดโหด! ขับรถมีปัญหา พกปืนเคลียร์ อ้างมียศมีตำแหน่ง” ว่าในเรื่องนี้เท่าที่ได้รับรายงานทราบว่าบุคคลที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นตำรวจ สังกัด สภ.สารภี จว.เชียงใหม่ เหตุเกิด วันที่ 24 เม.ย. 63 เวลาประมาณ 17.00 น. บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ แยกสารภี ซึ่งในเบื้องต้นทราบว่า มูลเหตุเกิดจากการขับขี่ยานพาหนะบนท้องถนน แล้วลงมามีปากเสียงกัน โดยขณะนี้ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เรียกตัวตำรวจ พร้อมอาวุธปืนที่ปรากฏตามคลิปวิดีโอมาพบ เพื่อสอบสวนในเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

     โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ยืนยัน ให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย หากพบว่าตำรวจกระทำความผิด หรือ ประพฤติปฏิบัติตนไม่สมควร กระทำอันเกินกว่าเหตุ ให้พิจารณาโทษทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

blank

ในภาพ ผู้การเชียงใหม่ สอบแล้ว เป็นนายดาบ อ้างเป็นปืนบีบีกัน (ขอบคุณภาพจากอัมรินทร์ทีวี)