วอชด็อก ฟันธง! แผนอุ้มฆ่า ‘พี่เตี้ย มช.’ มีมากกว่าหนึ่งคนและทำเป็นขบวนการ

20757

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ฟันธง! แผนอุ้มฆ่า ‘พี่เตี้ย มช.’ มีมากกว่าหนึ่งคนและทำเป็นขบวนการ

จากกรณีเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT ได้โพสต์ถึงความคืบหน้ากรณีการตายของ ‘พี่เตี้ย มช.’ ซึ่งหายออกไปจากมหาวิทยาลัยและพบว่าเสียชีวิตอยู่ริมทางโดยไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด และได้มีการสืบหาเบาะแสต่างๆ จนในที่สุดวันนี้ได้พบผู้ต้องสงสัยที่พาพี่เตี้ย ออกจาก มช. โดยอ้างว่าแค่อยากพาพี่เตี้ยเที่ยว และพี่เตี้ยได้โดดลงจากรถขณะขับขี่อยู่ ทำให้ล้อหลังทับพี่เตี้ยตายทันที นั้น

ล่าสุดวันนี้(18 พ.ค. 63) ทางเพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT ได้เผยถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าว โดยระบุว่า พี่เตี้ยเอย… ในที่สุด พี่ก็ช่วยเราให้ความจริงเปิดโปงออกมาเอง WDT ฟันธง ! แผนอุ้มฆ่าพี่เตี้ย มช. มีมากกว่าหนึ่งคนและทำเป็นขบวนการ มั่นใจ มีการนัดแนะวางแผนล่วงหน้า สงสัยขบวนการคนเกลียดเตี้ย ไปได้ทั้งร่วมกันกระทำเองและการว่าจ้าง เตรียมปิดห้องสอบสวนเครียดวันนี้ 18 พฤษภาคม 2563 พร้อมผู้บังคับบัญชาของผู้ต้องหา

#ยัน! หยุดโกหก ว่าทำคนเดียวและเป็นอุบัติเหตุ พร้อมให้เปิดปากข้อเท็จจริงออกมาให้หมด #ภาพกล้องวงจรปิดชัด ! ภาพรับเตี้ยขึ้นรถ กับ ภาพขี่รถมอเตอร์ไซต์ พาออกนอก มช. เป็นคนละคนกัน เสื้อผ้าคนละชุด คนละสี

#ประชาชนคนรักสัตว์ช่วยกันตรวจสอบสังเกตกล้องวงจรปิดชัดว่า คนรับเตี้ยขึ้นรถที่อ่างแก้ว กับคนที่ขับรถพาเตี้ยออกจากประตูหน้ามอใส่เสื้อผ้าคนละชุดกัน !

ขณะ ผู้ต้องสงสัยให้ปากคำกับ WDT และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ว่าเป็นกระทะการกระทำของตนแต่เพียงผู้เดียวและเป็นอุบัติเหตุ ตั้งแต่รับเตี้ยขึ้นรถในเวลา 20.34 คืนวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 พาออกไปทางประตูหน้ามอ แล้วเลี้ยวยูเทิร์นเข้าซอยพระนางข้างเทคโนเชิงดอย ซึ่งเป็นซอยเปลี่ยวแคบและมืด โดยอ้างว่า สงสาร เลยอยากพาขึ้นรถเที่ยว…พาไปเที่ยวตอน 20.30 ! พาออกไป…ทั้งๆที่เผลอพูดเองว่า รู้ดีว่าพี่อยู่ในระหว่างเวลาปรับพฤติกรรม โดยแอดมินและคณะกรรมการผู้ดูแล ผู้ครอบครอง ขอร้องสมาชิกแฟนคลับของพี่ช่วยให้ความร่วมมือโปรดอย่ารับพี่ขึ้นรถ !

#ประชาชนแห่ให้ข้อมูล หลัง WDT ร้องขอความช่วยเหลือร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ที่พบเห็นเหตุการณ์ไม่ปกติในคืนนั้น ระบุตอนที่คนร้ายพาเตี้ยมา สวนกลับรถแกรปที่มาส่งอาหาร คนร้ายจึงขี่ผ่านไปก่อนในซอยที่ทั้งแคบและมืด เมื่อดูกล้องวงจรปิดอีกครั้งเวลา 20.36 สวนกับรถแกรปตอน 20.40 ?#มีเสียงปืนดังสี่นัด ตอน 20.50 และมีคนร้ายขับรถผ่านหน้าบ้าน ผลการสอบสวนเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ขัดแย้งกับ ผลชันสูตรโดยละเอียด ของศูนย์ชันสูตรโรคสัตว์ โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ระบุว่า “พบแผลถลอกของผิวหนังบริเวณหลัง ปลายขาหลัง และส่วนโคนของหาง ชั้นใต้ผิวหนังบริเวณดังกล่าวพบการคั่งเลือดและการบวมน้ำ ?#บริเวณต้นคอมีแผลหลุมขนาดเส้นผ่านศูนย์กลา 0.5 ซม. #ลึกประมาณ 1เซนติเมตร #จำนวน4แผล

ติดตามผลการทวงถามความยุติธรรมและการสอบสวนเครียดอย่างเข้มข้น ของ WDT และทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนและสอบสวน สภ.ช้างเผือก วันนี้ครับ ! #พี่คงนอนหายใจรวยรินรอความตายอย่างโดดเดี่ยวกว่าจะสิ้นใจ
#ต้องทนทุกข์ทรมานกับความเจ็บปวดจากการถูกกระทำย่ำยีอย่างโหดเหี้ยม สิ้นปรานี…#บนกองขยะในซอยเปลี่ยวที่มืดมิด ขอดวงวิญาณบริสุทธิ์ของพี่ เป็นกำลังใจให้ WDT เจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงานและประชาชนทั้งประเทศเรียกร้องความยุติธรรมมาให้พี่ให้ได้นะ ติดตามครับ

สำหรับ “พี่เตี้ย มช.” นั้นเป็นสุนัขเซเลป ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้หายตัวไปเมื่อวันที่ 4 พ.ค. 63 และในวันที่ 5 พ.ค. 63 ทางเพจ เตี้ย มช. ได้โพสต์ประกาศตามหา และได้มีการปูพรมหาทั้งภายในบริเวณมหาวิทยาลัยและพื้นที่ใกล้เคียง จนกระทั่งในวันที่ 7 พ.ค. 63 ได้มีการพบร่างพี่เตี้ย อยู่บริเวณข้างทางซอยพระนาง ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จากนั้นทาง สภ.ช้างเผือก ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบว่าเหตุใดพี่เตี้ย จึงมาอยู่บริเวณดังกล่าวได้ และมีการนำร่างพี่เตี้ยไปชันสูตรหาสาเหตุการตาย โดยที่ผลชันสูตรออกมาว่า‘ พี่เตี้ย’ กระโหลกท้ายทอยแตก ถูกกระแทกอย่างแรงที่ขาหลังและช่วงล่างลำตัว กระเพาะปัสสาวะฉีกขาด ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร โดยภายหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการออกตรวจสอบตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อหาเบาะแสข้อมูลเส้นทางของพี่เตี้ย จนพบผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวในที่สุด ซ฿่งขณะนี้ยังคงอยู่ในระหว่างการสอบสวน

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDTเตี้ย มช.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โซเชียลแห่แชร์ ตามหาพี่เตี้ย มช. หลังหายไปไม่มีใครเห็นมากว่า 1 วันแล้ว
คืบหน้าล่าสุดยังไม่เจอ “พี่เตี้ย มช.” โดยมีการปูพรมหาทั่วบริเวณมหาวิทยาลัยแต่ยังไม่พบ หากท่านใดมีเบาะแสหรือพบเห็นแจ้งด่วน
ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่จุดพบร่าง ‘พี่เตี้ย’ เตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐาน หาสาเหตุการเสียชีวิต
ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่แกะรอยตามหาเส้นทาง ‘พี่เตี้ย มช.’ มีพยานบุคคลได้ยินเสียงรถขับไปทางจุดที่พบร่างเมื่อคืนวันที่ 4 พ.ค.
(มีคลิป Video) กลุ่มแฟนคลับและแอดมินเพจ “เตี้ย มช.” ร่วมกันทำพิธีสูตรถอนวิญญาณพา “พี่เตี้ย” กลับบ้าน หลังพบร่างถูกทิ้งป่าข้างทาง
คณะสัตวแพทยศาสตร์ มช. เผยผลชันสูตร ‘พี่เตี้ย’ กระโหลกท้ายทอยแตก ถูกกระแทกอย่างแรงที่ขาหลังและช่วงล่างลำตัว กระเพาะปัสสาวะฉีกขาด
มูลนิธิวอชด็อกฯ เผยพบผู้ต้องสงสัยพา ‘พี่เตี้ย’ ออกจาก มช. อ้างพี่เตี้ยกระโดดลงจากรถขณะขับขี่ทำให้ล้อหลังทับตายทันที