ระบาดทั่วเชียงใหม่! หลังหญิงท้องแก่ถูกแก๊งมิจฉาชีพบุกถึงห้องหลอกขายเครื่องใช้ไฟฟ้าก่อนเชิดเงินหนี ล่าสุดพบมีการก่อเหตุลักษณะเดียวกันในหลายพื้นที่ของเชียงใหม่

18990

ระบาดทั่วเชียงใหม่! หลังหญิงท้องแก่ถูกแก๊งมิจฉาชีพบุกถึงห้องหลอกขายเครื่องใช้ไฟฟ้าก่อนเชิดเงินหนี ล่าสุดพบมีการก่อเหตุลักษณะเดียวกันในหลายพื้นที่ของเชียงใหม่

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายทุน อายุ 19 ปี ชาว อ.ฝาง .เชียงใหม่ และ ..นานยอน (ไม่มีนามสกุล) อายุ 20 ปี สัญชาติไทยใหญ่ ที่พักอาศัยอยู่หอพักย่าน .หนองผึ้ง .สารภี .เชียงใหม่ กรณีที่ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพทำทีมาเสนอขายสินค้าถึงห้องพัก ขณะที่แฟนสาวอยู่ภายในห้องเพียงลำพังช่วงกลางวันแสกๆ โดยบีบบังคับให้มีการซื้อสินค้า และก่อเหตุทุบกระปุกออมสินที่ทั้งคู่เก็บเงินไว้เป็นทุนเตรียมทำคลอดบุตร จำนวนเงินประมาณ 4,000 บาท ก่อนที่จะเดินออกจากห้องทิ้งสินค้าที่บังคับให้ผู้เสียหายซื้อเป็น กระทะไฟฟ้า , เตาแก๊สไฟฟ้า และน้ำยาปรับผ้านุ่มซองเล็ก 5 ซอง

(มีคลิป Video) เตือนภัย! สาวท้องแก่ถูกแก๊งมิจฉาชีพบุกทำทีขายของถึงห้องพัก บังคับซื้อของแต่เจ้าตัวไม่ยอม ถึงขั้นทุบกระปุกออมสิน ชิงเงินเตรียมทำคลอดก่อนหลบหนี

ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนหลายท่านว่าเคยเจอแก๊งมิจฉาชีพในลักษณะดังกล่าวเช่นกัน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งเล่าว่า “ล่าสุดมาแถวข่วงสิงห์แล้วนะ น้องที่ทำงานโดนมาสดๆ ยัดของให้แล้วบอกจะมาเก็บเงินวันที่ 5 ในใบสัญญามีชื่อเล่นกะเบอร์โทรมัน เราโทรไปบอกให้มันมาเอาของคืน น้องไม่เอา เราไม่อยากให้มีปัญหา มันบอกครับๆ สรุป มันมาเอาของกลับคืนไปแล้วเจ้า มันจะเลือกคนต่างด้าว ผู้หญิง คนท้อง คนอ่อนแอกว่า”

ส่วนอีกจุดหนึ่ง เฟซบุ๊กชื่อ กู้ภัยเจดีย์ ห้าศูนย์เจ็ด ได้โพสต์เตือนภัยในลักษณะดังกล่าวเช่นกัน โดยระบุว่า “เมื่อวานนี้(25 พ.ค. 63) เวลา 12.30 น.ได้มีมิจฉาชีพมาหลอกขายเบอร์เครื่องใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ บ้านป่าป๋อ ม.12 ต.แม่แฝกใหม่ เสียเงินไป 2,500 บาท แต่ได้คืนหมดแล้ว เนื่องจากมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ช่วยกันจนพวกมิจฉาชีพเอาเงินคืนให้และได้หลบหนีไป”

blank

อีกท่านหนึ่งก็บอกว่า “เมื่อก่อนเคยมี เข้ามาถึงประตูห้องเลยบอกไม่เอาก็ทำท่าจะโวยวายโมโหเรารีบปิดประตูหนีเลยตั้งแต่นั้นมาต้องปิดประตูรั้วไว้ตลอด มีมาอีกมันก็ไม่กล้าเข้าเกาะรั้วเรียกถามเอา บอกไม่เอามันก็ไป”

blank

ทั้งนี้ เหตุการลักษณะดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่พบว่ามีเกิดขึ้นมาแล้วก่อนหน้านี้ มีคนถูกหลอกให้ซื้อทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องอุปโภค-บริโภค แต่อาจจะไม่รุนแรงเท่าครั้งล่าสุด ที่สาวท้องแก่ถูกบุกถึงห้องก่อนถูกเชิดเงินไปด้วย จึงแจ้งเตือนให้ประชาชน ระมัดระวังแก๊งมิจฉาชีพดังกล่าว โดยเฉพาะผู้สูงอายุ หรือหญิงสาวที่อยู่บ้านโดยลำพัง ต้องระวังเป็นพิเศษ

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ : กู้ภัยเจดีย์ ห้าศูนย์เจ็ด

blank