สั่งให้ออกจากราชการแล้ว! ส.ต.ท. พา ‘พี่เตี้ย มช.’ ออกไปขี่รถเล่นจนตาย พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

11799

สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ส.ต.ท. พา ‘พี่เตี้ย มช.’ ออกไปขี่รถเล่นจนตาย พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

จากกรณีที่ ‘พี่เตี้ย มช.’ ได้หายตัวไปจากมหาวิทยาลัย และต่อมาได้พบว่าเสียชีวิตอยู่ริมทาง โดยมีการสืบจากกล้องวงจรปิด จนพบว่ามี ส.ต.ท. นายหนึ่ง สังกัดในพื้นที่เชียงใหม่ เป็นคนพาออกไปจากมหาวิทยาลัย และอ้างว่าพี่เตี้ยกระโดดลงจากรถเองขณะขัยขี่ ทำให้ถูกล้อหลังทับจนเสียชีวิต ต่อมาทางมูลนิธิวอชด็อกฯ ได้เข้ามาดูแลเรื่องดังกล่าวและไม่เชื้อว่าพี่เตี้ยถูกล้อหลังรถจักรยานยนต์ทับตายจริง จนกระทั่งมีการสืบสวนสอบสวนตลอดระยะเวลาเกือบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา รวมถึงมีการพาเจ้าของพี่เตี้ยตัวจริงเข้ามาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับ ส.ต.ท. รายดังกล่าวด้วย โดยเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 63 ทางวอชด็อกฯ ได้เข้าพบกับ รอง ผบ.ตร. ผู้พูดคุยถึงเรื่องคดีดังกล่าวแล้วด้วยนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2563 ทางเพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT เปิดเผยว่าหลังการประชุม ปรึกษาและขอความช่วยเหลือในการคืนความเป็นธรรมให้ในกรณี พี่เตี้ย มช. และได้รับการความกรุณาให้การช่วยเหลือและดำเนินการอย่างยุติธรรมที่สุด จาก พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้อำนวยการดำเนินการ WDT และประชาชน พร้อมคณะผู้ร้องเรียน ได้รับทราบจาก พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า ได้มีการสั่งการลงดาบแรกให้ “ผู้ต้องหาคนแรก” ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง เรียบร้อยแล้ว

ข้อมูล-ภาพ : เตี้ย มช. / มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT

blank blank blank

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โซเชียลแห่แชร์ ตามหาพี่เตี้ย มช. หลังหายไปไม่มีใครเห็นมากว่า 1 วันแล้ว
คืบหน้าล่าสุดยังไม่เจอ “พี่เตี้ย มช.” โดยมีการปูพรมหาทั่วบริเวณมหาวิทยาลัยแต่ยังไม่พบ หากท่านใดมีเบาะแสหรือพบเห็นแจ้งด่วน
ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่จุดพบร่าง ‘พี่เตี้ย’ เตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐาน หาสาเหตุการเสียชีวิต
ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่แกะรอยตามหาเส้นทาง ‘พี่เตี้ย มช.’ มีพยานบุคคลได้ยินเสียงรถขับไปทางจุดที่พบร่างเมื่อคืนวันที่ 4 พ.ค.
(มีคลิป Video) กลุ่มแฟนคลับและแอดมินเพจ “เตี้ย มช.” ร่วมกันทำพิธีสูตรถอนวิญญาณพา “พี่เตี้ย” กลับบ้าน หลังพบร่างถูกทิ้งป่าข้างทาง
คณะสัตวแพทยศาสตร์ มช. เผยผลชันสูตร ‘พี่เตี้ย’ กระโหลกท้ายทอยแตก ถูกกระแทกอย่างแรงที่ขาหลังและช่วงล่างลำตัว กระเพาะปัสสาวะฉีกขาด
มูลนิธิวอชด็อกฯ เผยพบผู้ต้องสงสัยพา ‘พี่เตี้ย’ ออกจาก มช. อ้างพี่เตี้ยกระโดดลงจากรถขณะขับขี่ทำให้ล้อหลังทับตายทันที
วอชด็อก ฟันธง! แผนอุ้มฆ่า ‘พี่เตี้ย มช.’ มีมากกว่าหนึ่งคนและทำเป็นขบวนการ
คืบหน้าสอบ ส.ต.ท. พา ‘พี่เตี้ย’ ขับรถเที่ยวออกจาก มช. ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานต่าง ๆ
รอง โฆษก ตร. เผยต้นสังกัดตั้งกรรมการสอบ ส.ต.ท. เจตนาทำ “พี่เตี้ย มช.” ตายหรือไม่
พลังโซเชียลแห่ขอความเป็นธรรมให้ “พี่เตี้ย มช.” หลัง ผกก.ตชด.33 ออกปกป้องผู้ต้องสงสัย ยันเป็นเหตุสุดวิสัยไม่มีเจตนาฆ่าเพราะลูกน้องเป็นคนรักสัตว์ แต่คำให้การขัดแย้งกับผลชันสูตร
รองโฆษก ตร. เผยความคืบหน้าคดี ‘พี่เตี้ย มช.’ เร่งคลี่คลายข้อสงสัยทุกประเด็น
เพจ ‘เตี้ย มช.’ เผยได้มีการฝังเนื้อเยื้อ ‘พี่เตี้ย มช.’ แล้ว ไว้ในมุมที่พี่เตี้ยชอบมาขุดดินนอน
(มีคลิป Video) “ทนายเดชา คลายทุกข์” ที่ปรึกษาวอชด็อกฯ ขึ้นเชียงใหม่ลุยคดี ‘เตี้ย มช.’ 
วอชด็อกฯ เผยกลุ่มคนรักหมาประกาศให้เงิน 100,000 บาท คนแจ้งเบาะแสขบวนการอุ้มฆ่า ‘พี่เตี้ย มช.’
(มีคลิป Video) เจ้าของ “พี่เตี้ย” พร้อม “ถุงเงิน” แม่ของพี่เตี้ย ควงทนายเดชา แจ้งความกับ ผกก.สภ.ภูพิงค์ ข้อหาลักทรัพย์และทารุณกรรมสัตว์ ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
เพจ ‘เตี้ย มช.’ เผยภาพดอกไม้ที่ถูกวางไว้อย่างสวยงามโดยรอบจุดที่ฝังเนื้อเยื่อ ‘พี่เตี้ย มช.’ หลังมีคนแวะมาหาพี่เตี้ยอย่างไม่ขาดสาย