วอชด็อก นำเจ้าของและแฟนคลับบุกทวงถามผลการชันสูตร “พี่เตี้ย มช.” หวั่นเรื่องเงียบ

1942

วอชด็อก นำเจ้าของและแฟนคลับบุกทวงถามผลการชันสูตร “พี่เตี้ย มช.” หวั่นเรื่องเงียบ

วันที่ 10 มิถุนายน 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่คณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่กลุ่ม Watchdog Thailand พร้อมด้วยกลุ่มแฟนคลับ “เตี้ย มช. ได้พากันเดินทางมาที่หน่วยชันสูตรโรคสัตว์ เพื่อสอบถามความคืบหน้าผลการชันสูตร การเสียชีวิตของ “พี่เตี้ย” สุนัขเซเลบชื่อดังของน้องๆ นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ได้ถูก ...ปริญญา สังกัดกก.ชด 33 จังหวัดเชียงใหม่ได้ นำขึ้นรถจักรยานยนต์ ขับออกไปจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และทำให้ พี่เตี้ย” เสียชีวิต จนกระทั่งต่อมาทาง นายสมศักดิ์ เจ้าของ “พี่เตี้ย” เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรภูพิงราชนิเวศน์ และมีการเชิญตัว ...ปริญญา ผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาตามข้อกล่าวหา 3 ข้อหาคือ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ, กระทำการทารุณกรรมสัตว์ และทิ้งซากสัตว์ ซึ่ง ...ปริญญา ให้การรับสารภาพเพียง 1 ข้อหาคือทิ้งซากสัตว์ อีก 2 ข้อกล่าวหาได้ให้การปฏิเสธและถูกทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ขณะที่หลังการตายของ “พี่เตี้ย” เรื่องยังไม่จบเพียงแค่นั้นเนื่องจากกลุ่มคนรักสุนัขและแฟนคลับ “เตี้ย มช.” รวมถึงกลุ่ม watchdog Thailand ได้เฝ้าติดตามเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องและยังติดใจสาเหตุการตายของ “พี่เตี้ย” ว่าจะ มีเงื่อนงำ มากกว่านั้นหรือไม่ จนกระทั่งในช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ (10 มิ.ย.) จึงได้นัดหมายกันมา ขอดูผลการชันสูตรของ “พี่เตี้ย” พร้อมกับนำ “ถุงเงิน” แม่ของ “พี่เตี้ย” มาตรวจดีเอ็นเอเพื่อ เป็นสิ่งที่พิสูจน์ยืนยันว่า “พี่เตี้ย” นั้นมีเจ้าของ ไม่ได้เป็นสุนัขจรจัด โดยมี นายสมศักดิ์ เจ้าของ “ถุงเงิน” และ “พี่เตี้ย” เดินทางมาด้วยในครั้งนี้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับ กลุ่ม watchdog Thailand และแฟนคลับที่ยังไม่สามารถเปิดเผยผลการชันสูตรได้ เพราะกำลังรอให้ผู้ใหญ่พิจารณาอนุมัติอีกครั้ง

blank

ต่อมา จากนั้นได้มีการนำตัว “แม่ถุงเงิน” ซึ่งทางเจ้าของอ้างว่าเป็นแม่ของ “พี่เตี้ย” เข้าไปเจาะเลือดเพื่อเก็บตัวอย่างเลือดไปตรวจ DNA ท่ามกลางแฟนคลับที่เดินทางเข้ามาให้กำลังใจหลายสิบคน และจากการสอบถามกับทางด้าน ผศ..สพ.ภาณุวัฒน์ แย้มสกุล รองคณบดีด้านบริหาร คณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทราบว่า ทางพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงราชนิเวศน์ นั้นได้ส่งเรื่องมาที่แผนกชันสูตรโรคสัตว์ เพื่อขอให้สัตวแพทย์ตรวจ DNA ระหว่าง “ถุงเงิน กับ “พี่เตี้ย ซึ่งในส่วนของ “พี่เตี้ย” นั้นทางคณะสัตวแพทย์ได้เก็บชิ้นเนื้อบางส่วนไว้อยู่สามารถตรวจสอบ DNA ได้ แต่ต้องส่งไปตรวจสอบที่ กทม. ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าจะส่งไปตรวจสอบที่สถาบันไหน

blank

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โซเชียลแห่แชร์ ตามหาพี่เตี้ย มช. หลังหายไปไม่มีใครเห็นมากว่า 1 วันแล้ว
คืบหน้าล่าสุดยังไม่เจอ “พี่เตี้ย มช.” โดยมีการปูพรมหาทั่วบริเวณมหาวิทยาลัยแต่ยังไม่พบ หากท่านใดมีเบาะแสหรือพบเห็นแจ้งด่วน
ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่จุดพบร่าง ‘พี่เตี้ย’ เตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐาน หาสาเหตุการเสียชีวิต
ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ลงพื้นที่แกะรอยตามหาเส้นทาง ‘พี่เตี้ย มช.’ มีพยานบุคคลได้ยินเสียงรถขับไปทางจุดที่พบร่างเมื่อคืนวันที่ 4 พ.ค.
(มีคลิป Video) กลุ่มแฟนคลับและแอดมินเพจ “เตี้ย มช.” ร่วมกันทำพิธีสูตรถอนวิญญาณพา “พี่เตี้ย” กลับบ้าน หลังพบร่างถูกทิ้งป่าข้างทาง
คณะสัตวแพทยศาสตร์ มช. เผยผลชันสูตร ‘พี่เตี้ย’ กระโหลกท้ายทอยแตก ถูกกระแทกอย่างแรงที่ขาหลังและช่วงล่างลำตัว กระเพาะปัสสาวะฉีกขาด
มูลนิธิวอชด็อกฯ เผยพบผู้ต้องสงสัยพา ‘พี่เตี้ย’ ออกจาก มช. อ้างพี่เตี้ยกระโดดลงจากรถขณะขับขี่ทำให้ล้อหลังทับตายทันที
วอชด็อก ฟันธง! แผนอุ้มฆ่า ‘พี่เตี้ย มช.’ มีมากกว่าหนึ่งคนและทำเป็นขบวนการ
คืบหน้าสอบ ส.ต.ท. พา ‘พี่เตี้ย’ ขับรถเที่ยวออกจาก มช. ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานต่าง ๆ
รอง โฆษก ตร. เผยต้นสังกัดตั้งกรรมการสอบ ส.ต.ท. เจตนาทำ “พี่เตี้ย มช.” ตายหรือไม่
พลังโซเชียลแห่ขอความเป็นธรรมให้ “พี่เตี้ย มช.” หลัง ผกก.ตชด.33 ออกปกป้องผู้ต้องสงสัย ยันเป็นเหตุสุดวิสัยไม่มีเจตนาฆ่าเพราะลูกน้องเป็นคนรักสัตว์ แต่คำให้การขัดแย้งกับผลชันสูตร
รองโฆษก ตร. เผยความคืบหน้าคดี ‘พี่เตี้ย มช.’ เร่งคลี่คลายข้อสงสัยทุกประเด็น
เพจ ‘เตี้ย มช.’ เผยได้มีการฝังเนื้อเยื้อ ‘พี่เตี้ย มช.’ แล้ว ไว้ในมุมที่พี่เตี้ยชอบมาขุดดินนอน
(มีคลิป Video) “ทนายเดชา คลายทุกข์” ที่ปรึกษาวอชด็อกฯ ขึ้นเชียงใหม่ลุยคดี ‘เตี้ย มช.’ 
วอชด็อกฯ เผยกลุ่มคนรักหมาประกาศให้เงิน 100,000 บาท คนแจ้งเบาะแสขบวนการอุ้มฆ่า ‘พี่เตี้ย มช.’
(มีคลิป Video) เจ้าของ “พี่เตี้ย” พร้อม “ถุงเงิน” แม่ของพี่เตี้ย ควงทนายเดชา แจ้งความกับ ผกก.สภ.ภูพิงค์ ข้อหาลักทรัพย์และทารุณกรรมสัตว์ ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
เพจ ‘เตี้ย มช.’ เผยภาพดอกไม้ที่ถูกวางไว้อย่างสวยงามโดยรอบจุดที่ฝังเนื้อเยื่อ ‘พี่เตี้ย มช.’ หลังมีคนแวะมาหาพี่เตี้ยอย่างไม่ขาดสาย
สั่งให้ออกจากราชการแล้ว! ส.ต.ท. พา ‘พี่เตี้ย มช.’ ออกไปขี่รถเล่นจนตาย พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง