นายอำเภอเมืองเชียงใหม่แจง! “ฌอน” ไม่ได้ยื่นขออนุญาตทำการเรี่ยไรเงินในพื้นที่ เตรียมออกหนังสือเรียกให้เข้ามาชี้แจง

1890

นายอำเภอเมืองเชียงใหม่แจง! “ฌอน” ไม่ได้ยื่นขออนุญาตทำการเรี่ยไรเงินในพื้นที่ เตรียมออกหนังสือเรียกให้เข้ามาชี้แจง

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2563 นายราวุฒิ รพงษ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้ทำหนังสือชี้แจงถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ระบุเรื่องการรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือในการดับไฟป่าในพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ของ “ฌอน บูรณะหิรัญ” ระบุว่า

ตามที่ปรากฏข่าวสารทางสื่อสังคมออนไลน์กรณี “ฌอน บูรณะหิรัญ” เปิดรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือในการดับไฟป่าในพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2563 – 1 พฤษภาคม 2563 เป็นเงิน 875,741.50 บาท อำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้ตรวจสอบแล้วว่า “นายฌอน บูรณะหิรัญ” มิได้มายื่นขออนุญาตทำการเรี่ยไร ตามพระราชบัญญัติควบคุมการเรี่ยไร พ.ศ.2487 ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่แต่อย่างใด

โดย นายราวุฒิ รพงษ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากนี้ทางอำเภอเมืองเชียงใหม่จะได้ทำหนังสือแจ้ง “นายฌอน บูรณะหิรัญ” เพื่อให้เข้ามาให้ปากคำและชี้แจงรายละเอียดของการรับบริจาคเงินจำนวนดังกล่าว เบื้องต้นพบว่ามีความผิด ไม่ได้มายื่นขออนุญาตทำการเรี่ยไร ตามพระราชบัญญัติควบคุมการเรี่ยไร พ.ศ.2487 มีโทษปรับ ส่วนจะมีความผิดนอกเหนือจากนี้ต้องขึ้นอยู่กับการชี้แจงของเจ้าตัว ซึ่งอาจจะมีประชาชนที่บริจาคเงินให้กับ “ฌอน บูรณะหิรัญ” เห็นว่านำเงินที่รับบริจาคไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ อาจจะแจ้งความได้ อย่างไรก็ตามคงต้องรอให้เขาเข้ามาให้ปากคำก่อนถึงจะสามารถสรุปรายละเอียดได้

blank

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ยันไม่ทราบกรณี “ฌอน” ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เปิดโครงการรับบริจาคไฟป่า เผยเคยเจอตามงานแต่ไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้
ฌอน ขอพูดมั่ง เรื่องเงินบริจาคไฟป่า แจงยิบ ส่วนคนคอมเมนท์ยังกังขา
(มีคลิป Video) ผู้นำหมู่บ้านอาสาดับไฟป่าดอยสุเทพ ยืนยันไม่เคยพบ “ฌอน” ตามที่ปรากฏข่าวบริจาคช่วยเหลือไฟป่าในพื้นที่