ตร.สืบกองเมือง ตามรวบหนุ่มอดีต รปภ. ก่อเหตุลักทรัพย์บ้านจัดสรร อาศัยช่องทางเคยทำงานในที่เกิดเหตุมาก่อน หาเงินเล่นพนันและเสพยา

859

ตร.สืบกองเมือง ตามรวบหนุ่มอดีต รปภ. ก่อเหตุลักทรัพย์บ้านจัดสรร อาศัยช่องทางเคยทำงานในที่เกิดเหตุมาก่อน หาเงินเล่นพนันและเสพยา

วันที่ 17 กรกฎาคม 2563 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย นำโดย ...ตรีเพชร ป่าหวาย สว.สส.ฯ , ...ชุวาพล ชัยสาร สว.สส.ฯ , ...ชัยพล ชัยชนะ รอง สว.สส.ฯ พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายอพรรณยุทธ (สงวนนามสกุล) หรือจิ๊บ อายุ 44 ปี ชาว .สครชัยศรี .นครปฐม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การ กระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือรับของโจร และมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และลักลอบเล่นการพนัน (สล๊อตออนไลน์) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมด้วยของกลางเป็น ทรัพย์สินที่ก่อเหตุขโมยมา และที่ใช้ก่อเหตุ จำนวนหลายรายการ นอกจากนี้ยังพบยาบ้าอีกจำนวน 17 เม็ด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ที่บริเวณประตูท่าแพ ในตัวเมืองเชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงสายของวันที่ 13 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเป็นชาย ว่าได้เกิดเหตุมีคนร้ายแอบงัดแงะและเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้าน ซึ่งอยู่ที่หมู่บ้านศุภาลัยพรีโม ซอย 3 ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ และมีทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านถูกคนร้ายลักขโมยไปหลายรายการ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบดังนั้นจึงได้เข้าดำเนินการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบว่าบริเวณดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดติดตั้ง จึงได้นำภาพมาตรวจสอบเพื่อหาเบาะแสติดตามตัวคนร้าย จนกระทั่งพบว่าในวันดังกล่าวได้มีชายต้องสงสัย สวมเสื้อกันฝนสีเหลือง ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นแกรนฟีลาโน สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาทางซอยด้านหลังบ้านที่เกิดเหตุ  และจอดริมรั้วหลังบ้านที่เกิดเหตุสักพักได้ขับวนไปและกลับมาจอดริมถนนฝั่งตรงข้ามที่จอดเดิมและเข้าไปภายในบ้านหลังดังกล่าว ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบติดตามเส้นทางที่ผู้ต้องสงสัยขับขี่กลับออกไปนั้นพบว่า ผู้ต้องสงสัยได้ขับรถมาจอดที่บริเวณถนนมูลเมืองซอย 6 ที่ได้พักอยู่ที่หอพัก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามเฝ้าดูจนพบว่าผู้ต้องสงสัยได้ขับออกมาจากหอพักดังกล่าว และได้ติดตามไปจนถึงที่บริเวณประตูท่าแพ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นตำรวจ และเข้าทำการขอตรวจค้นตัวจึงพบของกลางบางส่วนเป็นพระเครื่องซุกซ่อนอยู่ในถุงผ้าสีเขียว และสีชมพู และพบหมวกแก๊ปที่ใช้สวมใส่ในวันเกิดเหตุซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวน นายอพรรณยุทธ หรือจิ๊บ ก็ได้ให้การรับสารภาพว่าได้เป็นคนลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านหลังดังกล่าวจริง และได้นำของกลางทรัพย์สินที่เหลือไปซ่อนที่หอพักที่ตนเช่าอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปตรวจค้น และพบของกลางที่ก่อเหตุ นอกจากนี้ยังพบยาเสพติดเป็นยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในห้องพักอีกจำนวน 17 เม็ด ซึ่งทาง นายอพรรณยุทธ หรือจิ๊บ ก็ยอมรับว่าของกลางนั้นเป็นของตนเอง ส่วนการก่อเหตุนั้นเนื่องจากตนทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย และเคยทำงานอยู่ที่หมู่บ้านที่เกิดเหตุ จึงรู้จักช่องทางเข้าไปก่อเหตุและหลบหนีเป็นอย่างดี จึงได้ก่อเหตุและทรัพย์สินที่ได้ทั้งหมดก็เตรียมที่จะนำไปโพสต์ขายทางสื่อออนไลน์ เมื่อได้เงินมาได้นำไปใช้จ่ายส่วนตัวและเล่นการพนัน และซื้อยาบ้ามาเสพ และนอกจากนี้ยังยอมรับว่าในวันก่อเหตุยังได้ไปขโมยทรัพย์สินในหมู่บ้านศิวาลัย พรีโม่ ม.1 ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ อีกด้วย

อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวนผู้ต้องหาแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการส่งตัวผู้ต้องหาให้กับทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และยังได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่า หากผู้ใดสงสัยว่าบุคคลดังกล่าวได้ก่อเหตุหรือมีทรัพย์สินที่สูญหาย ซึ่งคิดว่าเป็นเจ้าของถูกก่อเหตุขโมยไป สามารถมาแสดงตัวและหลักฐานเพื่อขอรับทรัพย์สินกลับคืนไปได้ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่

blank blank