หนุ่มใหญ่ขี่จักรยานยนต์ ถูกรถยนต์ขับแซงเปลี่ยนเลนพุ่งชนเข้าท้ายรถอย่างจัง ร่างกระแทกพื้นดับคาที่ บนถนนสายเชียงใหม่-ลำปาง

1328

หนุ่มใหญ่ขี่จักรยานยนต์ ถูกรถยนต์ขับแซงเปลี่ยนเลนพุ่งชนเข้าท้ายรถอย่างจัง ร่างกระแทกพื้นดับคาที่ บนถนนสายเชียงใหม่-ลำปาง

ช่วงสายของวันที่ 10 ส.ค.63 ทาง ...สุจิตร์ คำแสน รอง สว. (สอบสวน) สภ.สารภี .เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนท้ายรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสาย เชียงใหม่-ลำปาง ม.3 บ้านสารภี .สารภี .เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งเมื่อมาถึงพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขX 30XX เชียงใหม่ จอดอยู่ริมทาง ขณะเดียวกันบริเวณกันชนฝั่งซ้ายด้านหน้ารถพบรถยนต์ยนต์ถูกชนอัดติดอยู่ ตรวจสอบเป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟไอ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1กX 26XX ลำพูน นอกจากนี้พบร่างของชาย 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณถนนที่เกิดเหตุ สภาพบาดแผลฉกรรจ์หลายจุดตามร่างกาย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตรวจสอบ พบเอกสารผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายสมพล อายุ 59 ปี ชาว .สันป่าตอง .เชียงใหม่ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุ

blank

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้านคนขับรถยนต์กระบะ คู่กรณี ซึ่งเป็นชาย อายุประมาณ 66 ปี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถมาตามเส้นทางมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ โดยขณะนั้นเป็นทางตรง มีรถวิ่งอยู่ด้านหน้า 3 คัน จึงได้ขับเปลี่ยนเลน ซึ่งจะยูเทิร์นกลับรถอีกประมาณ 500 เมตร แต่ขณะกำลังขึ้นแซงนั้น รถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตได้ขับอยู่ในเลนขวาที่ตนกำลังขับขึ้นแซงรถที่อยู่ด้านหน้า ทำให้ชะลอความเร็วไม่ทันแล้วชนเข้าที่ท้ายรถจักรยานยนต์อย่างรุนแรง จนทำให้ร่างคนขับตกกระแทกพื้นถนน และกลิ้งไถลไปตามทางจนกระทั่งเสียชีวิต

blank

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน โดยจะได้มีการตรวจสอบพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งดำเนินการสอบสวนข้อมูลกับทางคนขับรถยนต์กระบะอีกครั้ง เพื่อสรุปข้อเท็จจริง ของเหตุการณ์ดังกล่าว และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

blank