(มีคลิป Video) กลุ่มผู้เสียหายโร่แจ้งความ แม่ของ “แนท อนิพรณ์” มิสยูนิเวิร์สฯ หลังหลอกชักชวนลงทุนธุรกิจโมเดลลิ่งและงานถ่ายโฆษณา สูญเงินรวมกว่าล้านบาท

1267

(มีคลิป Video) กลุ่มผู้เสียหายโร่แจ้งความ แม่ของ “แนท อนิพรณ์” มิสยูนิเวิร์สฯ หลังหลอกชักชวนลงทุนธุรกิจโมเดลลิ่งและงานถ่ายโฆษณา สูญเงินรวมกว่าล้านบาท

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 10 ก.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ นายภานุเดช โสภา ทนายความ ได้นำกลุ่มผู้เสียหายที่ได้ถูก นางสาวภิญญลักษณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ อายุ 49 ปี แม่ของ “น้องแนท” อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 หลอกชักชวนให้ร่วมลงทุนธุรกิจโมเดลลิ่งและรับงานถ่ายโฆษณาให้กับผลิตภัณฑ์ชื่อดัง แต่ปรากฏว่าต่อมาไม่ได้รับเงินคืนเลย มูลค่าความเสียหายรวมกันกว่าล้านบาท รวมตัวกันรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยมี พ.ต.ท.วัชรพล ยมเกิด สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อเอาผิดดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง

โดยทาง นายภานุเดช โสภา ทนายความ ได้เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนได้นำผู้เสียหายทั้งหมดจำนวน 3 ราย ได้เดินทางมาแจ้งความที่สภ.เมืองเชียงใหม่ ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งดำเนินคดีกับนางสาวภิญญลักษณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ อายุ 49 ปี แม่ของ “น้องนท” นิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ในข้อหาฉ้อโกง โดยแต่ละคนถูกฉ้อโกงด้วยการใช้ความสนิทสนมในการชักชวนผู้เสียหายรายต่างๆ ให้ร่วมลงทุนในธุรกิจโมเดลลิ่งและรับงานถ่ายโฆษณาให้กับผลิตภัณฑ์ชื่อดัง โดยอ้างว่าสามารถหางานจากผู้ว่าจ้างได้ แต่ขาดเงินที่จะต้องนำไปใช้จ่ายเป็นค่าจ้างล่วงหน้าให้กับดารานักแสดงเพื่อเป็นการจองตัว โดยนางสาวภิญญลักษณ์ อ้างว่าเมื่อได้รับเงินค่าจ้างแล้วจะคืนให้พร้อมกำไร

ทั้งนี้ด้วยความน่าเชื่อถือว่านางสาวภิญญลักษณ์ เป็นแม่ของดาราดังมีชื่อเสียง จึงร่วมลงทุนโดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของนางสาวภิญญลักษณ์ แต่ปรากฏว่าต่อมาไม่ได้รับเงินคืนเลย มูลค่าความเสียหายรวมกันประมาณสามล้านบาท แม้จะพยายามติดตามทวงถามตลอด แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยง ในวันนี้กลุ่มผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด และจะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อจะได้ทำสำนวนในการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป