เจ้าหน้าที่ระดมกำลัง เร่งค้นหาตาวัย 80 ปี หลังหายเข้าไปในป่า พื้นที่บ้านบ่อพะแวน ต.บ่อหลวง ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา

2325

เจ้าหน้าที่ระดมกำลัง เร่งค้นหาตาวัย 80 ปี หลังหายเข้าไปในป่า พื้นที่บ้านบ่อพะแวน ต.บ่อหลวง ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 กันยายน 2563 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ จุดอมก๋อย ได้รับการร้องขอจากชาวบ้านว่า ได้มีคนพลัดหลงภายในป่า เหตุเกิดบริเวณบ้านบ่อพะแวน ตำบลบ่อหลวง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้จัดกำลัง พร้อมรถวิบากเข้าไปช่วยเหลือในการค้นหา ในเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณป่าดังกล่าวมีลักษณะเป็นป่าแพะ ถึงได้มีชาวบ้านระดมกำลังกันมาค้นหาอยู่เป็นจำนวนมาก

blank

โดยจากการสอบถามข้อมูลในเบื้องต้นทราบว่าผู้สูญหาย ชื่อนายเยะ ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 80 ปี ซึ่งเป็นคนพื้นที่ มีสุขภาพแข็งแและมักเข้าป่าบริเวณดังกล่าวอยู่เป็นประจำ โดยปกติแล้วมักจะเดินทางเพียงลำพังโดยตลอด ซึ่งเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ผู้สูญหายก็ได้เข้าป่าไปหาของป่าเพียงลำพัง จากนั้นได้หายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ และจากการสอบถามชาวบ้านก็ไม่มีใครพบเห็น ทางญาติจึงได้ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านได้ระดมกำลังช่วยกันตามหาแล้วแต่ยังไม่พบผู้สูญหาย ประกอบกับป่าดังกล่าวมีพื้นที่เป็นวงกว้าง จึงได้ประสานขอกำลังกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาทำการค้นหาดังกล่าว

blank blank blank blank