(มีคลิป Video) เริ่มแล้ว! เทศกาล “มหัศจรรย์สีสันแห่งโคมไฟ” ต้อนรับเดือนยี่เป็ง นักท่องเที่ยวทำบุญบูชาโคมประจำวันเกิด

8164

(มีคลิป Video) เริ่มแล้ว! เทศกาล “มหัศจรรย์สีสันแห่งโคมไฟ” ต้อนรับเดือนยี่เป็ง นักท่องเที่ยวทำบุญบูชาโคมประจำวันเกิด

ช่วงค่ำคืนวันที่ 6 ต.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศบริเวณลานธรรมลานใจ วัดท่าหลุก ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เต็มไปด้วยสีสันความสวยงามของโคมล้านนาหลากสีนับพันลูกที่ทางวัดนำมาห้อยประดับไว้เต็มพื้นที่ ในเทศกาล “มหัศจรรย์สีสันแห่งโคมไฟ” เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาในประเพณีเดือนยี่เป็ง มีนักท่องเที่ยวพากันเดินไปชมและถ่ายภาพความสวยงามกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะช่วงค่ำที่โคมไฟต้องแสงสวยงาม

โคมไฟที่นำมาประดับตกแต่งมีทั้งหมด 7 สี เป็นสีประจำวันเกิด คือ สีแดง สีเหลือง สีชมพู สีเขียว สีส้ม สีฟ้า และ สีม่วง ซึ่งทางวัดได้เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมบูชาถวายโคมประจำวันเกิด ด้วยการเขียนชื่อที่อยู่ติดบนใบปวารณา ผูกไว้กับโคมสีประจำวันเกิดของตัวเองเพื่อความเป็นสิริมงคล

นอกจากนี้ยังมีบาตรไม้ไผ่สานขนาดยักษ์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สูงกว่า 5 เมตร ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินขึ้นบันไดใส่ปัจจัยเติมเสบียงบุญ รวมทั้งยังมีป้ายให้สำหรับถ่ายภาพเช็กอินอีกด้วย

สำหรับงาน “มหัศจรรย์สีสันแห่งโคมไฟ” จัดขึ้นเพื่อสืบสานประเพณีล้านนา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2563 – 9 มกราคม 2564 โดยใบปวารณาทั้งหมดจะถูกรวบรวมไปสวดมนต์ในวันสิ้นปี หลังจากนั้นจะนำไปจับสลากลุ้นรางวัลหลังวันเด็ก 1 วัน ซึ่งรางวัลเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ผ้าห่ม จักรยานและอื่น ๆ ที่มีศรัทธาประชาชนมาถวายบริจาคให้กับทางวัด