(มีคลิป Video) รวบหญิงวัย 61 ปี จ้างวานฆ่าโหดฟันคอชายไร้บ้าน ปมเอาเงินฌาปนกิจ พร้อมนำตัวผู้ต้องหามือฆ่าไปทำแผนที่เกิดเหตุ

12377

(มีคลิป Video) รวบหญิงวัย 61 ปี จ้างวานฆ่าโหดฟันคอชายไร้บ้าน ปมเอาเงินฌาปนกิจ พร้อมนำตัวผู้ต้องหามือฆ่าไปทำแผนที่เกิดเหตุ บริเวณที่พักใต้สะพานบ้านซาง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา รายงานข่าวแจ้งว่า ความคืบหน้าคดีคนร้ายฆ่าโหด ฟันคอ นายอนันต์ ทองมารย์ อายุ 58 ปี ชาวอำเภอพร้าวจังหวัดเชียงใหม่ ในสภาพศีรษะเกือบขาด นอนเสียชีวิต บริเวณที่พักใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิง หมู่บ้านซาง .ขี้เหล็ก อำเภอแม่ริม เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (5ต.ค.63) ตำรวจระบุว่านายอนันต์ ได้แต่งงานและย้ายมาอยู่บ้านกับภรรยาที่หมู่บ้านซางได้ประมาณ 10 ปี ก่อนจะหย่าร้างกันเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา จากนั้นภรรยาได้ย้ายบ้านไปอยู่ที่อื่น ทำให้นายอนันต์ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งอาศัยอยู่ใต้สะพานลอย

-หนุ่มใหญ่ดับสยอง ถูกฟันหัวทิ้งศพนอนตายใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิง พื้นที่ อ.แม่ริม ตำรวจเร่งหาเบาะแสมือฆ่า

ขณะที่ต่อมา แนวทางการสืบสวนพบว่าก่อนเกิดเหตุนายอนันต์ได้นั่งดื่มสุรากับชายรายหนึ่งก่อนเสียชีวิต กระทั่งสามารถรวบรวมพยานหลักฐานพบผู้ต้องสงสัยคือ นายปั๋นแก้ว ชาวตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่ริม คุมตัวไปสอบปากคำจนเขายอมรับสารภาพว่าเป็นคนฆ่านายอนันต์ จริง และให้การซัดทอดว่า นางบัวลอย อายุ 61 ปี เป็นคนจ้างวานให้เขาลงมือฆ่านายอนันต์ โดยเขาได้รับค่าจ้างจำนวน 40,000 บาท

ตำรวจคุมตัวนางบัวลอยไปสอบปากคำ เบื้องต้นยังปฏิเสธว่าไม่ได้จ้างให้นายปั๋นแก้วไปฆ่านายอนันต์ เพียงแต่บอกให้นายปั๋นแก้วไปทำร้ายสั่งสอนนายอนันต์ เท่านั้น เพราะไม่พอใจที่นายอนันต์มีเรื่องทะเลาะกับเธอที่ร้านเหล้าและไปบอกชาวบ้านว่าเธอคบชู้สาวกับเขา

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เพราะจากพยานหลักฐานชี้ชัดว่า นางบัวลอย เป็นคนจ้างวานฆ่าจริง สาเหตุมาจากต้องการเงินค่าฌาปนกิจของนายอนันต์ โดยเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาเธอติดต่อกับอดีตภรรยาของนายอนันต์ บอกว่าขอร่วมส่งเงินฌาปนกิจของนายอนันต์ด้วยจำนวน 2 ที่ รวมเป็นเงิน 700 บาท ต่อหนึ่งเดือน โดยให้เหตุผลว่าต้องการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายรายเดือนเพราะเห็นว่าอดีตภรรยามีรายได้ไม่เพียงพอ เมื่อนายอนันต์เสียชีวิตจะได้มีเงินค่าทำศพ อดีตภรรยานายอนันต์จึงยินยอม

ทั้งนี้ทางตำรวจได้คุมตัวนายปั๋น ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพจุดเกิดเหตุบริเวณใต้สะพานลอย จุดนี้นายปั๋นตามนายอนันต์มาจากร้านเหล้า จนถึงใต้สะพานลอย สบโอกาสใช้มีดที่พกมาฟันนายอนันต์ทันที โดยนายอนันต์ได้หยิบมีดที่อยู่ใกล้ฟันต่อสู้กับเขา กระทั่งนายอนันต์เสียหลักล้มลง เขาจึงใช้มีดฟันที่บริเวณใบหน้า และลำคอซ้ำจนเสียชีวิตก่อนจะหลบหนีไป

ตำรวจระบุว่านางบัวลอยวางแผนฆ่านายอนันต์มานานกว่า 1 เดือน เมื่อนายอนันต์เสียชีวิต นางบัวลอยจะได้รับเงินค่าฌาปนกิจหลายแสนบาท ตรวจสอบประวัตินางบัวลอย พบหลักฐานว่าเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมานางบัวลอยมีชื่อร่วมส่งเงินฌาปนกิจคนในหมู่บ้านประมาณ 2 รายและทั้งสองรายนี้เสียชีวิตแล้ว สันนิษฐานว่านางบัวลอยก่อเหตุลักษณะเดียวกันกับเหยื่อสองรายนี้ ตำรวจอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนคดี โดยเบื้องต้นแจ้งข้อหา นางบัวลอย ฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน และนายปั่นแก้ว ฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน คุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย