หนุ่มขับจักรยานยนต์ พุ่งชนเวทีงานยี่เป็งที่ตนเองและชาวบ้านช่วยกันตั้งไว้เสียชีวิต บริเวณหน้าวัดหนองปันเจียง ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม

6882

หนุ่มขับจักรยานยนต์ พุ่งชนเวทีงานยี่เป็งที่ตนเองและชาวบ้านช่วยกันตั้งไว้เสียชีวิต บริเวณหน้าวัดหนองปันเจียง ต.ขี้เหล็ก อ.แม่ริม

เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00 . วันที่ 30 ต.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม .เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนเวทีงานลอยกระทง มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุบริเวณ หน้าวัดหนองปันเจียง .ขี้เหล็ก .แม่ริม .เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ ซึ่งเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีการตั้งเวทีเพื่อเตรียมจัดงานประเพณีลอยกระทง หรือยี่เป็ง ภายในชุมชน ขณะเดียวกันบริเวณด้านใต้เวทีที่มีถังน้ำมันเหล็ก 200 ลิตร ซึ่งชาวบ้านใช้เป็นฐานตั้งเวที พบร่างชายนั่งเสียชีวิตอยู่ และพบรถจักรยานยนต์สภาพล้มอยู่โดยมีร่องรอยชนเข้ากับถังเหล็กดังกล่าว

blank

จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายปั๋น อายุประมาณ 34 ปี ที่อยู่ .ขี้เหล็ก .แม่ริม .เชียงใหม่ ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าวทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวานนี้ ทางชาวบ้านในพื้นที่ได้มาช่วยกันจัดตั้งเวทีเพื่อเตรียมจัดงานลอยกระทงที่จะมีขึ้นในวันเสาร์นี้ โดย นายปั๋น ก็ได้มาช่วยชาวบ้านจัดตั้งเวทีดังกล่าว จนกระทั่งเช้าวันนี้ชาวบ้านได้พบว่า นายปั๋น นั่งอยู่ใต้เวทีและเห็นว่ารถจักรยานยนต์ล้มอยู่จึงเข้าไปดูก็พบว่า นายปั๋น ได้เสียชีวิตแล้ว

blank

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตน่าจะขับรถจักรยานยนต์มาบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งบริเวณดังกล่าวค่อนข้างมืดแล้วอาจจะไม่ทันมองเห็นเวทีที่ตั้งอยู่ ทำให้เกิดพุ่งชนเข้ากับเวทีจนได้รับบาดเจ็บแล้วระหว่างนั้นอาจจะไม่มีคนช่วย เจ้าตัวน่าจะพยายามพยุงตัวเองมานั่งพิงถังเหล็ก แต่สุดท้ายอาจทนอาการบาดเจ็บไม่ไหวแล้วเกิดเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุเพื่อนำส่งชันสูตรที่แผนกนิติเวช เพื่อทราบสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะให้ทางญาติมารับศพนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

blank blank