บรรดาแฟนคลับแห่ให้กำลังใจ กรณีศาลเชียงใหม่นัดอัยการชี้แจงฟ้องหรือไม่ฟ้องคดี “เตี้ย มช.” ยืนยันขอต่อสู้จนถึงที่สุด ขอความเป็นธรรมให้พี่เตี้ย

1908

บรรดาแฟนคลับแห่ให้กำลังใจ กรณีศาลเชียงใหม่นัดอัยการชี้แจงฟ้องหรือไม่ฟ้องคดี “เตี้ย มช.” ยืนยันขอต่อสู้จนถึงที่สุด ขอความเป็นธรรมให้พี่เตี้ย

เมื่อเวลาประมาณ 09.40 . วันที่ 12 พ.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณสนามหญ้า ด้านหน้าศาลจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีกลุ่มบรรดาแฟนคลับของ “พี่เตี้ย มช.” รวมตัวกันจำนวนประมาณ 40 คน พร้อมทั้งสวมเสื้อ ถือธงและป้ายเป็นรูปของ “พี่เตี้ย มช.” มาชุมนุมกันเพื่อร่วมกันให้กำลังใจ และเรียกร้องความเป็นธรรมจากกรณีการเสียชีวิตของ “พี่เตี้ย มช.” ที่เป็นข่าวโด่งดังมาก่อนหน้านี้ ซึ่งในวันนี้ทางกลุ่มบรรดาแฟนคลับนั้นได้มารอให้กำลังใจจากการที่ทางศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการนัดอัยการเพื่อชี้แจงฟ้องหรือไม่ฟ้องคดีของ “พี่เตี้ย มช.” และการตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับทางจำเลย ซึ่งนอกจากการชุมนุมร่วมกันสวมเสื้อ ชูธงและถือป้ายชุมนุมเพื่อให้กำลังใจแล้วนั้น ทางกลุ่มบรรดาแฟนคลับของ “พี่เตี้ย มช.” ยังได้ร่วมกันขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระอนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ เพื่อขอให้คดีของ “พี่เตี้ย มช.” นั้นได้รับความเป็นธรรมอีกด้วย

blank

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน นางนางรานี (สงวนนามสกุล) หนึ่งในบรรดาแฟนคลับ “พี่เตี้ย มช.” ที่ได้มาร่วมชุมนุมให้กำลังใจในครั้งนี้ เปิดเผยว่า การเดินทางมาในวันนี้เนื่องจากเป็นวันที่ทางศาลได้มีการนัดอัยการเพื่อมาชี้แจงข้อกล่าวหาและหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับทางจำเลย เพื่อจะตรวจสอบดูว่าหลักฐานต่างๆ นั้นสมควรที่จะรับฟ้องหรือไม่ ซึ่งจะเป็นกรณีของศาลกับอัยการโดยหากในวันนี้มีหลักฐานครบถ้วน ศาลประทับรับฟ้องก็จะมีการนัดสืบพยานต่อไป ขณะเดียวกันในส่วนของกรณีการยกฟ้องนั้น ยังไม่ถึงขั้นตอนดังกล่าว เพราะตอนนี้ยังไม่ได้มีการฟ้องแต่ในวันนี้หากหลักฐานมีไม่เพียงพอ ทางศาลก็อาจจะต้องให้ทางอัยการไปสืบหาเสาะหาหลักฐานมาเพิ่มเติม

blank

โดยทางตนและกลุ่มบรรดาแฟนคลับ “พี่เตี้ย มช.” ก็ยืนยันว่าจะมีการต่อสู้อย่างถึงที่สุด โดยในตอนนี้ตัวของจำเลยมีแล้วเพียงแต่จะต้องหาหลักฐาน ข้อกล่าวหาให้ครบถ้วนเพื่อที่จะให้ทางศาลได้เห็นว่ามีหลักฐานเพียงพอที่จะประทับรับฟ้อง ส่วนในวันนี้หลังการตัดสินจะเป็นอย่างไรนั้นก็ยังไม่ทราบเพราะต้องรอการพิจารณาจากทางศาล

blank