(มีคลิป Video) ด่วน!! เกิดเพลิงไหม้บ้านพักคนงานม่อนอิงดาว สถานที่ท่องเที่ยวบนม่อนแจ่ม พบไฟไหม้บ้านและลุกลามไปยังรถนักท่องเที่ยว คาดเสียหายรวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท

14150

(มีคลิป Video) ด่วน!! เกิดเพลิงไหม้บ้านพักคนงานม่อนอิงดาว สถานที่ท่องเที่ยวบนม่อนแจ่ม พบไฟไหม้บ้านและลุกลามไปยังรถนักท่องเที่ยว คาดเสียหายรวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท

เมื่อช่วงสายเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 16 พ.ย. 63 ทาง ...มาโน สุดสวาท ผก.สภ.แม่ริม .เชียงใหม่ ได้รับรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณบ้านพักคนงานบนม่อนอิงดาว .แม่แรม .แม่ริม ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวบนยอดดอยม่อนแจ่ม .เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลแม่แรม และใกล้เคียงนำรถฉีดน้ำจำนวน 3 คันขึ้นดอยสูง พร้อมหน่วยกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขึ้นไประงับเหตุ ขณะกำลังเดินทางขึ้นไปนั้น พบว่ามีกลุ่มควันไฟขนาดใหญ่ สามารถสังเกตเห็นได้จากระยะไกล โดยมีผู้พบเห็นเหตุการณ์สามารถบันทึกภาพระหว่างเกิดเหตุไว้ได้ และมีการแชร์ภาพคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวภายในโซเชียล สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้พบเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวเป็นอย่างมาก

ขณะที่ในเวลาต่อมา หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางมาถึงยังที่เกิดเหตุ พบกลุ่มชาวบ้านและนักท่องเที่ยวภายในละแวกดังกล่าว กำลังแตกตื่น ช่วยกันควบคุมเพลิงอย่างจ้าละหวั่น โดยบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้นั้นเป็นบ้านพักคนงานบ้านไม้ ขนาดใหญ่ 1 ชั้น และเพลิงกำลังลุกลามไหม้ บริเวณลานจอดรถ อีกทั้งลุกลามหนักไปยังรถโดยสารของนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาท่องเที่ยวยังสถานที่ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าควบคุมสถานการณ์ ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามหนักขึ้น ซึ่งใช้เวลานานเกือบครึ่งชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด และจากการตรวจสอบเบื้องต้นในที่เกิดเหตุไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

โดยภายหลังจากการควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ทราบว่า บ้านดังกล่าวมี นายแดง นายทูน อายุ 29ปี พักอาศัยอยู่กับครอบครัว 4 คน ขณะที่หลังเกิดเหตุ จากการสำรวจความเสียหายพบทรัพย์สินภายในบ้านพักดังกล่าวทั้ง ทีวี ตู้เย็น และอุปกรณ์ไฟฟ้า รวมถึงกระปุกออมสินที่ครอบครัว นายแดง สะสมมาหลายปี ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายหมด นอกจากนี้ที่บริเวณลานจอดรถมีรถที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด 3 คัน ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กค 1254 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นของนายแดง ถูกเพลิงไหม้เสียหายวอดทั้งคัน และพบรถของนักท่องเที่ยวเสียหายอีก 2 คัน คือรถยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่สีขาว หมายเลข งร 3364 ชลบุรี ถูกเพลิงเผาบริเวณด้านหลังรถเสียหายเล็กน้อย และรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 36-0044 เชียงราย ถูกเพลิงเผาบริเวณด้านหลังคา และด้านข้างเสียหาย

ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ประเมินไว้ราวประมาณ 1.5 ล้านบาท ซึ่งทางเจ้าของรีสอร์ตม่อนอิงดาว ยืนยันกับทางตำรวจ และนักท่องเที่ยวว่าจะรับผิดชอบค่าเสียหายให้ทั้งหมด ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากก่อนเกิดเหตุนั้นไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ที่แน่ชัด ได้ยินเพียงเสียงเพลิงไหม้ปะทุขึ้นมาและลุกลามภายในบ้านพักอย่างรวดเร็ว จึงได้รีบช่วยกันควบคุมเพลิง แต่เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวทำจากไม้จึงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

blank blank