กลุ่มนักเรียน และ ปชช. รวมตัวสายฟ้าแลบ บริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ แสดงจุดยืนขับไล่นายก พร้อมเตรียมเคลื่อนขบวนเข้าแจ้งความ ตร.สภ.เมืองเชียงใหม่ กรณี จนท.สลายการชุมนุมที่ กทม.

131

กลุ่มนักเรียน และ ปชช. รวมตัวสายฟ้าแลบ บริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ แสดงจุดยืนขับไล่นายก พร้อมเตรียมเคลื่อนขบวนเข้าแจ้งความ ตร.สภ.เมืองเชียงใหม่ กรณี จนท.สลายการชุมนุมที่ กทม.

ช่วงเย็นวันนี้ 17 พ.ย.63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมืองเชียงใหม่ ได้มีกลุ่มนักเรียนนักศึกษาและประชาชน ออกมารวมตัวกันเพื่อเป็นการแสดงจุดยืน และให้กำลังใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร์ ที่กำลังอยู่เจ้าหน้าที่ทำการฉีดน้ำและยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ผู้ชุมนุม พร้อมกันนี้ยังได้เรียกร้องให้มีการยุติการใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม พร้อมทั้งแสดงจุดยืนในการต่อต้านเผด็จการ รวมไปถึงการแสดงออกในการขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ออกจากตำแหน่ง

blank

รายการจัดงานชุมนุมในครั้งนี้ถือเป็นการจัดการชุมนุมจากการที่กลุ่มคณะราษฎร์ได้มีการจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร โดยที่จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการจัดกิจกรรม การนั่งเคารพธงชาติและชู 3 นิ้วเพื่อแสดงเป็นสัญลักษณ์ นอกจากนี้ยังได้มีการผลัดกันขึ้นกล่าวปราศรัย ซึ่งการชุมนุมเป็นไปอย่างสงบและปราศจากความรุนแรง จากนั้นจะมีการรวมกลุ่มกันเพื่อเคลื่อนขบวนไปยัง สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสลายการชุมนุม

blank

นายวัชรภัทร ธรรมจักร แกนนำนักศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ เปิดเผยว่า การชุมนุมในวันนี้จริงๆ แล้วไม่ได้ตั้งใจจัดขึ้น เพียงแค่มาเดินเล่น และอยากแสดงพลัง สัญลักษณ์ ว่าสิ่งที่ทางเจ้าหน้าที่รัฐทำกับผู้ชุมนุมนั้นไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นการสลายการชุมนุมที่ต้องขออนุญาตศาลแพ่งก่อน และไม่ว่าจะเป็นการเลือกปฏิบัติกับอีกกลุ่มหนึ่ง ให้เข้าไปสภาได้ แต่อีกกลุ่มเข้าไม่ได้ แถมยังมีการใช้กำลัง ที่ถือเป็นการเลือกปฏิบัติ โดยอีกนัยหนึ่งคือทำผิดกฎหมายในประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ในการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบต่อประชาชน โดยหลังการชุมนุมแล้วนั้นก็จะมีการเคลื่อนขบวนเดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สถานีตำรวจเมืองเชียงใหม่ รวมถึงอาจจะมีการแสดงสัญลักษณ์บางอย่างด้วย

blank blank blank blank