แกร็บ ประเทศไทย แถลงการณ์ จากกรณีหญิงติดโควิดที่เชียงใหม่ ใช้บริการ Grab ถึง 5 คัน

6873
แกร็บ เชียงใหม่

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563

แถลงการณ์จาก แกร็บ ประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายล่าสุดใช้บริการเรียกรถผ่าน แอปพลิเคชัน Grab ในจังหวัดเชียงใหม่ ท่านสื่อมวลชน
สืบเนื่องจากการรายงานข่าวของสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ภายหลังการแถลง ข่าวของกระทรวงสาธารณสุขเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายล่าสุดในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งพบประวัติการใช้บริการ เรียกรถผ่านแอปพลิเคชัน Grab ในช่วงที่ผ่านมานั้น แกร็บ ประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงในประเด็นต่างๆ รวมถึงสิ่งที่บริษัทฯ ได้ดําเนินการในทันทีภายหลังรับทราบข้อมูล ดังนี้

1) บริษัทฯ ได้ติดต่อประสานงานกับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข นับตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 โดยให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการตรวจสอบข้อมูลการเดินทาง ย้อนหลังเพื่อระบุตัวตนของพาร์ทเนอร์คนขับ รวมถึงผู้ใช้บริการทุกคนที่ได้มีปฏิสัมพันธ์กับพาร์ทเนอร์คนขับทั้งหมดในช่วงเวลาดังกล่าว

2) ขณะนี้พาร์ทเนอร์คนขับที่ได้ให้บริการในช่วงเวลาดังกล่าวได้รับการติดต่อจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ในโรงพยาบาล ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างการกัก ตัวเพื่อเฝ้าดูอาการแล้ว ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้ดําเนินการระงับสัญญาณการให้บริการเป็นการชั่วคราวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

3) ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับกรมอนามัย นําหลักปฏิบัติและมาตรการต่างๆ ของกระทรวง สาธารณสุขมาใช้เป็นแนวทางในการดูแลสุขอนามัยของพาร์ทเนอร์คนขับ ทั้งยังส่งเสริมให้ ทั้งพาร์ทเนอร์คนขับและผู้โดยสารสวมหน้ากากทุกครั้งในระหว่างการเดินทาง โดยหนึ่งใน มาตรการสําคัญซึ่งได้ดําเนินการมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา คือ หากผู้โดยสารพบว่าพาร์ทเนอร์ คนขับ “ไม่สวมหน้ากาก” หรือ “มีอาการป่วยหรือไม่สบาย” สามารถยกเลิกบริการได้ทันทีโดยไม่มี ค่าธรรมเนียมการยกเลิก ในขณะเดียวกันพาร์ทเนอร์คนขับก็สามารถยกเลิกการรับงานได้เช่นกันหากพบว่าผู้โดยสารไม่สวมหน้ากากหรือมีอาการป่วย ทั้งนี้ เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับทั้งสองฝ่าย

4) บริษัทฯ ยังคงให้บริการต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Grab ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็น บริการเรียกรถบริการจัดส่งอาหาร (GrabFood) บริการจัดส่งสินค้าและพัสดุ (GrabExpress) ตลอดจนบริการทาง การเงิน และระบบการชําระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่า เราให้ความสําคัญสูงสุดกับสุขภาพและความปลอดภัยพาร์ทเนอร์คนขับ พาร์ทเนอร์ ร้านอาหาร ผู้ใช้บริการ ตลอดจนพันธมิตรและคู่ค้าทางธุรกิจ โดยนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใน ประเทศไทย บริษัทฯ ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและได้ประกาศใช้มาตรการเชิงรุกเพื่อเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งยังได้ประสานความร่วมมือกับกรมควบคุมโรค กระทรวง สาธารณสุข ตลอดจนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อยกระดับมาตรฐานการรับมือการแพร่ระบาด ของโรคโควิด-19 มาโดยตลอด อาทิ


การแจกหน้ากากอนามัยและเจลฆ่าเชื้อเพื่อทําความสะอาดให้กับพาร์ทเนอร์คนขับ การร่วมมือกับสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค จัดกิจกรรมตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัส โควิด-19 เชิงรุกสําหรับพาร์ทเนอร์คนขับ การพัฒนาระบบคัดกรองด้านสุขภาพและสุขอนามัยผ่านแอปพลิเคชัน โดยให้พาร์ทเนอร์คนขับทุกคน ต้องประเมินเพื่อยืนยันว่าไม่มีอาการป่วยจากโรคโควิด-19 รวมถึงต้องปฏิบัติตามแนวทางด้านความ ปลอดภัยที่แกร็บกําหนดอย่างเคร่งครัดก่อนการให้บริการในทุกวัน การให้พาร์ทเนอร์คนขับถ่ายภาพเซลฟี่ของตนเองขณะสวมใส่หน้ากาก พร้อมอัปโหลดภาพผ่านระบบเพื่อ ยืนยันก่อนการรับงาน การประกาศใช้มาตรการจัดส่งอาหาร-พัสดุแบบไร้การสัมผัส รวมถึงการกระตุ้นให้ผู้ใช้บริการหันมาชําระ ค่าใช้บริการโดยหลีกเลี่ยงการใช้เงินสด

# # # # #
เกี่ยวกับแกร็บ แกร็บ (Grab) คือ ผู้นําด้านซูเปอร์แอปที่ช่วยอํานวยความสะดวกในชีวิตประจําวันให้กับผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันแอปพลิเคชันแกร็บได้ถูกดาวน์โหลดบนโทรศัพท์มือถือมากกว่า 198 ล้านเครื่อง โดยผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงพาร์ทเนอร์ คนขับ พาร์ทเนอร์ร้านค้า รวมถึงตัวแทนกว่า 9 ล้านราย นอกเหนือจากบริการการเดินทางแบบออนดีมานด์ในรูปแบบต่างๆ แกร็บยัง ได้นําเสนอบริการอื่นๆ อาทิ การบริการจัดส่งอาหาร สินค้าและพัสดุ ระบบการชําระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนบริการทาง การเงิน เพื่อตอบสนองผู้ใช้บริการทั่วทั้ง 394 เมืองใน 8 ประเทศ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแกร็บได้ที่ http://www.grab.com

blank
blank