รถตู้ชนประสานงากระบะ โค้งข้างพืชสวนโลกทางไปวัดพระธาตุดอยคำ ผู้โดยสารในรถเจ็บระนาวนับ 10 ราย

7340

รถตู้ชนประสานงากระบะ โค้งข้างพืชสวนโลกทางไปวัดพระธาตุดอยคำ ผู้โดยสารในรถเจ็บระนาวนับ 10 ราย 

เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 25 ธันวาคม 2563 ทาง ...บวร สมบุญ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ ชนกับรถตู้ มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณ ถนนสายราชพฤกษ์ ด้านข้างพืชสวนโลก .แม่หียะ .เมืองเชียงใหม่ (ทางไปวัดพระธาตุดอยคำ) ภายหลังทราบเรื่องจึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลเมืองแม่หียะ พร้อมประสานขอกำลังและอุปกรณ์ปฐมพยาบาล เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ซึ่งเมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว สีดำ-เทา หมายเลขทะเบียน 3 ฒค 2XX3 กรุงเทพมหานคร ชนประสานงาเข้ากับรถยนต์ตู้ สีขาว หมายเลขทะเบียน นง 5XX3 เชียงใหม่ สภาพด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยินทั้งสองคัน ขณะเดียวกันภายในรถตู้คันดังกล่าวมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ รวม 10 ราย แบ่งเป็นบาดเจ็บเล็กน้อย 7 ราย และปานกลาง 3 ราย ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือทำการปฐมพยาบาลก่อนเคลื่อนย้ายคนเจ็บทั้งหมดส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

blank

ทั้งนี้จากการสอบถามพยานที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถยนต์ตู้ได้ขับไปทางวันพระธาตุดอยตำ ส่วนทางด้านรถยนต์กระบะนั้นได้ขับมุ่งหน้าจะออกมาทางถนนเส้นวงเวียน จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งตรงจุดดังกล่าวเป็นทางโค้ง รถตู้ได้เกิดเสียหลักหลุดโค้งเข้าไปยังถนนอีกเลน ที่รถกระบะขับสวนมาเป็นเหตุทำให้รถทั้งสองคันพุ่งชนประสานงากัน และทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาภายในรถตู้ได้รับบาดเจ็บ

blank

อย่างไรก็ตามสาเหตุเบื้องต้นนั้นคาดว่าน่าจะเกิดเหตุจาความประมาท โดยล่าสุดทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนทางด้านคนขับรถทั้งสองคันอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

blank blank blank

เครดิตภาพ : วรัญญา ไชยคำหล้า / ศูนย์กู้ชีพ-กู้ภัย เทศบาลเมืองแม่เหียะ