พ่อเมืองเชียงใหม่ งัดกฎเข้มพกบัตรเที่ยวงานฤดูหนาว พร้อมจำกัดจำนวนคนต่อช่วงเวลา ผู้ว่าฯแถลงย้ำเชียงใหม่

3464
งานฤดูหนาวเชียงใหม่ 63

###งัดกฎเข้ม “พกบัตร” เที่ยวงานฤดูหนาว###

พ่อเมืองเชียงใหม่ งัดกฎเข้มพกบัตรเที่ยวงานฤดูหนาว พร้อมจำกัดจำนวนคนต่อช่วงเวลา ผู้ว่าฯแถลงย้ำเชียงใหม่เที่ยวได้ปลอดภัย พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

วันที่ 27 ธ.ค.63 นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายแพทย์จตถชัย มณีรัตน์ พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี รองแม่ทัพภาคที่ 3 และตัวแทนหลายหน่วยงาน ร่วมกันแถลงให้ความมั่นใจถึงการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปี โดยยืนยันว่าจังหวัดเชียงใหม่ มีความปลอดภัยสูง ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมาไม่พบผู้ติดเชื้อในจังหวัด ก่อนที่จะมาพบ 5 รายช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนและทั้ง5 ราย เดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งทั้งหมดไม่มีการแพร่เชื้อไปสู่บุคคลอื่นแม้แต่คนเดียว

ส่วนการจัดงานฤดูหนาวและโอท็อปของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี2664ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ธ.ค. 63 – 10 ม.ค. ได้กำหนดให้แรงงานข้ามชาติที่จะเข้าไปเที่ยวในพื้นที่การจัดงาน ต้องมีหนังสือรับรองจากนายจ้างหรือเจ้าของที่พักอาศัยว่าในช่วง 15 วัน ก่อนจะมาเที่ยวงานฤดูหนาว ว่าไม่ได้มาจากนอกพื้นที่

ขณะเดียวกันยังขอความร่วมมือแรงงานข้ามชาติร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความมั่นใจให้กับจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยการเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ที่ทางจังหวัดได้จัดรถตรวจติดเชื้อชีวะนิรภัยกระจายไปตามจุดต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยให้กับตัวเองและบุคคลรอบข้าง

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึงกรณีพบการติดเชื้อที่จังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการตรวจสอบกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดแล้วกว่า 2,000 ราย พบว่าผลเป็นลบทั้งหมด เป็นสิ่งที่สามารถยืนยันได้ว่าจังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่สีเขียว มีความปลอดภัยสูง ขอให้พี่น้องประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยว มั่นใจ และใช้ชีวิตในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ได้ตามปกติ พร้อมยืนยันว่า “เชียงใหม่ เที่ยวได้ปลอดภัย ไม่ต้องกักตัว”

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดนายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่า การสอบสวนโรคในกลุ่มคลัสเตอร์จากท่าขี้เหล็ก ได้สงบลงมาแล้วกว่า 3สัปดาห์ ทางการแพทย์ถือว่าจบแล้ว ส่วนการติดเชื้อที่สมุทรสาคร ทางจังหวัดมีมาตรการให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงคือตลาดทั้ง6 ตลาด ให้รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เพื่อตรวจหื่อและกักตัว ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่อื่นของสมุทรสาคร ให้มีการตรวจหาเชื้อตามความสมัครใจและขอให้ดูแลสังเกตอาการตัวเอง ส่วนจังหวัดอื่น ๆ สามารถเดินทางเข้ามาได้ตามปกติ

blank

blank

blank

blank