ด่วน! พบศพสาวเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ลอยอืดในคูเมือง บริเวณแจ่งกู่เฮือง พบส่งข้อความลาสามีคาดเจ้าตัวโดดน้ำฆ่าตัวตาย

17268

ด่วน! พบศพสาวเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ลอยอืดในคูเมือง บริเวณแจ่งกู่เฮือง พบส่งข้อความลาสามีคาดเจ้าตัวโดดน้ำฆ่าตัวตาย

ช่วงสายวันนี้ (8 ก.พ.64) ทาง ร.ต.ท.นพดล นิลคง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบศพคนเสียชีวิตลอยอยู่ภายในคูเมือง บริเวณแจ่งกูเฮือง (ด้านนอก) หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่แพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ ซึ่งเมื่อมาถึงพบว่ามีกลุ่มชาวบ้านกลุ่มใหญ่กำลังยืนมุงดูที่เกิดเหตุ โดยภายในบริเวณคูเมือง พบร่างของคนเสียชีวิตลอยอยู่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการส่งคนลงไปเก็บกู้ร่างขึ้นมาจากน้ำ เพื่อดำเนินการชันสูตรพลิกศพ ซึ่งพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นเพศหญิง อายุประมาณ 53 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้น สีเขียว-ดำ กางเกงขายาวสีกรมท่า สอบถามทราบชื่อต่อมาคือ นางอัจฉรา และทราบว่าทำงานอยู่ในระแวกดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด และคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-24 ชั่วโมง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ

497451

จากการตรวจสอบข้อมูล ทราบว่าผู้เสียชีวิตทำงานเป็น ผู้ช่วยของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และมีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวาน โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวานนี้ (7 ก.พ.) ผู้เสียชีวิตได้ส่งข้อความไปหาสามี โดยบอกว่าจะไปกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ซึ่งทางญาติก็ได้ช่วยกันออกตามหา แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งในช่วงเช้าได้มีคนมาออกกำลังกายและผู้เห็นกระเป๋าของผู้เสียชีวิตบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ จึงได้ติดต่อญาติให้มารับกระเป๋ากลับ จากนั้นในช่วงสายได้มีพนักงานทำความสะอาดบริเวณคูเมือง ได้สังเกตเห็นร่างผู้เสียชีวิตลอยขึ้นอืด จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

497452

ทั้งนี้ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากการที่ผู้เสียชีวิตอาจจะมีความเครียด หรืออาจจะมีปัญหาส่วนตัว จึงคิดสั้นกระโดดน้ำฆ่าตัวตายดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

497454
497456
497458