(มีคลิป Video) แม่หนุ่มวัย 15 โพสต์คลิปขอความช่วยเหลือหาเบาะแส หลังลูกชายถูกรถชนแล้วหนี อาการสาหัสยังนอนรักษาตัวในไอซียู

4564

(มีคลิป Video) แม่โพสต์คลิปขอความช่วยเหลือหาเบาะแส เก๋งสีดำ ขับชนลูกชายวัย 15 ปี อาการสาหัส แต่กลับหลบหนี ไม่แสดงความรับผิดชอบ ขณะที่ลูกชายต้องผ่าตัดถึง 2 ครั้ง เสียไตไป 1 ข้าง ล่าสุดยังนอนรักษาตัวในห้องไอซียู มีเพียงหลักฐานกล้องวงจรปิด หวั่นเรื่องเงียบหาคู่กรณีไม่เจอ

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ทางผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อว่า “Yuizy Rattikarn” ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับ นายรัตนชัย ของชอบ ลูกชายวัย 15 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพเชียงใหม่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงค่ำคืนของวันที่ 5 ก.พ.64 ที่ผ่านมา บริเวณถนนวงแหวนรอบ 2 สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี (มุ่งหน้าไปยังศูนย์ราชการเชียงใหม่) ที่ได้มีรถยนต์เก๋งคันหนึ่ง ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียนพุ่งชนรถจักรยานยนต์อย่างจัง ก่อนจะขับหลบหนีไปทิ้งผู้บาดเจ็บที่ถูกชนในที่เกิดเหตุ ซึ่งทราบว่าได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งทำการช่วยเหลือก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ต้องเข้ารักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูจนถึงขณะนี้ ส่วนทางด้านคู่กรณีที่ขับรถชนหลบหนีไปนั้นก็ยังไม่สามารถตามตัวเจอ จนกระทั่งต้องมีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อขอความช่วยเหลือในการติดตามเบาะแสของรถคันดังกล่าวในที่สุด

ทั้งนี้ในเวลาต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทราบชื่อคือ นางรัตติกาล ญาณะโค อายุ 33 ปี มารดาของน้องที่ประสบเหตุ พร้อมทั้งได้เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าตัวเล่าว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงค่ำคืนเวลาประมาณ 2-3 ทุ่มของวันที่ 5 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยทางลูกชายบอกกับตนว่าจะไปแม่ริม แต่หลังจากออกไปได้ไม่นานก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นที่บริเวณก่อนถึง 4 แยกรวมโชค โดยจากการตรวจสอบภายในคลิปเหตุการณ์ที่ลูกชายถูกชนนั้นพบว่ามีรถยนต์เก๋งไม่ทราบยี่ห้อ และป้ายทะเบียน สีดำ ซึ่งคนขับได้ชนแล้วชะลอจากนั้นก็ขับออกไปเลย โดยไม่ลงมาดูเหตุการณ์และแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด โดยตนได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลังเกิดเหตุเวลาประมาณ 3 ทุ่ม 11 นาที และทราบว่าลูกชายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ตนจึงไปตามหาลูกชายที่โรงพยาบาล และไม่ได้มาดูจุดเกิดเหตุในวันนั้น

ขณะที่ในส่วนของความคืบหน้าของคดีนั้น ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการติดตามเบาะแสด้วยการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่จุดใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ และทางตนก็ติดตามเบาะแสของคู่กรณีที่ขับชนอีกทางหนึ่งด้วย เพื่อให้ทราบได้เร็วที่สุด รวมถึงในวันนี้ตนก็ได้มาตามดูกล้องวงจรปิดที่อาจจะสามารถบันทึกภาพของคู่กรณีได้เพิ่มเติม ส่วนอาการของลูกชายในขณะนี้ก็มีอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องรักษาตัวเพื่อดูอาการ โดยอาการบาดเจ็บหลังเกิดอุบัติเหตุนั้นพบว่า มีอาการไตรั่ว เลือดไหลออกช่องท้อง ม้ามแตก ซี่โครงหัก ซี่โครงเชิงกลางร้าว รวมถึงกะโหลกศีรษะร้าวเล็กน้อย และเข้ารับการผ่าตัดแล้ว 2 ครั้ง โดยต้องถูกตัดไตออกไป 1 ข้าง เพื่อระงับเลือดที่ไหลออกช่องท้อง และขณะนี้ก็อาการปลอดภัยดีแต่ก็ยังต้องนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

อย่างไรก็ตามตนอยากฝากถึงคู่กรณีหรือบุคคลที่ขับรถคันดังกล่าวที่ปรากฏในคลิป ให้ออกมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น และควรจะมีจิตใต้สำนึก มีความรับผิดชอบให้มากกว่านี้ ไม่ใช้เกิดเหตุชนแล้วขับรถหลบหนี เพราะเหตุการณ์นี้ก็สามารถพูดคุยกันได้ ไม่ใช่หลบหนีไปแบบนี้ ประกอบกับลูกชายของตนก็กำลังจะจบการศึกษา ชั้น ม.3 ซึ่งหลังเกิดเหตุจนถึงขณะนี้สภาพจิตใจของตนก็ดีขึ้นเมื่อรู้ว่าลูกชายอาการดีขึ้นมาบ้างแล้ว และอยากขอความร่วมมือกับทางผู้ที่ทราบเบาะแส หรือคลิปวิดีโอ หรือมีข้อมูลเกี่ยวกับวันเกิดเหตุ สามารถแจงให้ตนทราบได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 062-9299100 (ยุ้ย)