แชร์สนั่น! ดาบตำรวจเชียงใหม่ ส่งหนังสือขอไม่ฉีดวัคซีนโควิดเข็มสอง หลังภรรยาฉีดแล้วมีอาการชาเหมือนอัมพาตครึ่งซีก ด้านแพทย์เผยอาการชาหายแล้ว ชี้เป็นอาการที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราว จะดีขึ้นและหายเป็นปกติ ล่าสุดเปลี่ยนใจฉีดเข็มสองตามเดิม

6893

แชร์สนั่น! ดาบตำรวจเชียงใหม่ ส่งหนังสือขอไม่ฉีดวัคซีนโควิดเข็มสอง หลังภรรยาฉีดแล้วมีอาการชาเหมือนอัมพาตครึ่งซีก ด้านแพทย์เผยอาการชาหายแล้ว ชี้เป็นอาการที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราว จะดีขึ้นและหายเป็นปกติ ล่าสุดเปลี่ยนใจฉีดเข็มสองตามเดิม

วันที่ 19 พ.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ ..พรศักดิ์ อินหอม ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.สันป่าตอง ทำถึงผู้บังคับบัญชา ขอสมัครใจไม่ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 2 โดยให้เหตุผลว่าภรรยาที่เพิ่งฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 2 ไปก่อนหน้านี้เกิดอาการข้างเคียงจนทำให้กลายเป็นอัมพาตครึ่งซีก ซึ่งหนังสือดังกล่าวถูกแชร์ไปอย่างรวดเร็วในโลกออนไลน์

32440

หนังสือดังกล่าวทำขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม ถึง ผก.สภ.สันป่าตอง มีเนื้อหาสำคัญระบุว่า ด.ต. พรศักดิ์ อินหอม ผบ.หมู่ ป. สภ.สันป่าตอง ทำหน้าที่ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปรามปราบ สภ.สันป่าตอง มีความประสงค์ ไม่ขอรับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส โควิด-19 เนื่องจากเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 11.00 น. ภรรยาของข้าพเจ้า นางศรัณย์พร อินหอม หลังจากได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มที่ 2 มีอาการชาครึ่งซีกต้อง นำตัวส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ ได้รับการวินิจฉัยอยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย ข้าพเจ้าต้องเฝ้าอยู่ ติดตามอาการของภรรยาทางแพทย์แจ้งว่า มีอาการอัมพาตครึ่งซีกซึ่งมีผลข้างเคียงจากการฉีด วัคซีนชิโนแวคเข็มที่ 2

S 23150747

ทั้งนี้เกิดจากประสบการณ์ตรงของข้าพเจ้าที่เกิดจากภรรยา หลังจากนั้นอาการยังไม่ดีขึ้นประมาณ 2-3 วัน ยังมีอาการชาครึ่งซีก อยู่ระหว่างการรักษาดูอาการที่โรงพยาบาลสันป่าตอง ข้าพเจ้าจึงขออนุญาตไม่สมัครใจรับวัดซีนเข็มที่ 2 ดังเหตุผลที่ได้อธิบายมาดังข้างต้น

S 23150751

ล่าสุด พ.ต.อ.พงษ์ธรรศ เจริญปรีชญาพงษ์ ผกก.สภ.สันป่าตอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.จักรียุทธ โชติวชิระพงศ์ รอง ผกก.ป.สภ.สันป่าตอง เดินทางเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจ นางศรันย์พร อินหอม ภรรยาของ ด.ต.พรศักดิ์ ที่โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่

S 23150750

จากการตรวจวินิจฉัยของ พญ.รัตนา จันทร์แจ่ม รพ.ประสาทเชียงใหม่ ระบุว่าผลกระทบที่ไม่พึงประสงค์จากการฉีดวัคซีนโควิด-19 อาจเกิดขึ้นได้กับบางคน แต่เป็นเพียงผลที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราว และ ณ ปัจจุบันอาการชาเหมือนอัมพาตครึ่งซีกที่เคยเกิดขึ้นในช่วงแรกนั้นได้หายจนเป็นปกติแล้ว มีเพียงอาการตึงที่น่องขาข้างซ้ายเท่านั้น พร้อมยืนยันว่าอาการจะดีขึ้นจนหายเป็นปกติ และไม่มีนัดหมายตรวจเพิ่มเติม

ขณะที่ ด.ต.พรศักดิ์ เกิดความสบายใจมากขึ้นและพร้อมประสงค์ที่จะรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 ตามกำหนด เพื่อความปลอดภัยของครอบครัวตนเองและเพื่อการปฏิบัติหน้าที่ให้เต็มประสิทธิภาพต่อไป

S 23150749