(มีคลิป) แตกกระเจิง!!! ปกครองจังหวัดเชียงใหม่ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่อำเภอสันทราย บุกทลายบ่อนไก่ ไม่สนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ มั่วสุมตีไก่ จนท.เข้าคุมตัวส่งดำเนินคดี 13 ราย

7040
จับบ่อนไก่ เชียงใหม่

(มีคลิป) แตกกระเจิง!!! ปกครองจังหวัดเชียงใหม่ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่อำเภอสันทราย บุกทลายบ่อนไก่ ไม่สนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ มั่วสุมตีไก่ จนท.เข้าคุมตัวส่งดำเนินคดี 13 ราย

วันนี้ (23 พ.ค.64) ทางเจ้าหน้าที่โดยการอำนวยการของ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นายศรัณยู มีทองคํา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ , นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย , นายศิริพงษ์ นำภา ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอสันทราย ร่วมกับ กองร้อย อส.จังหวัดเชียง ที่ 1 , สมาชิก อส.อำเภอสันทราย เข้าทำการลงพื้นที่ตรวจสอบภายในบริเวณพื้นที่บ้านทุ่ง ซอย 14 ต.สันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ภายหลังสืบทราบว่ามีการลักลอบมั่วสุมเปิดบ่อนไก่ชน โดยฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่

ปฏิบัติการปิดประตูตีแมวครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 13 คน เป็นชายทั้งหมด พร้อมยึดของกลางเป็นสังเวียนไก่ชนพร้อมอุปกรณ์ และ ไก่ชน 2 ตัว ก่อนควบคุมตัวทั้งหมด ไปที่หอประชุมอำเภอสันทราย เพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อนจะส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันทรายดำเนินคดี

คลิป Video

การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับการร้องเรียนมาว่าในซอยดังกล่าวมีกลุ่มนักพนันลักลอบเปิดบ่อนไก่ชนและมีการรวมตัวมั่วสุมกันหลายครั้ง เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปสังเกตการณ์จนพบว่ามีกลุ่มชาวบ้านรวมตัวในจุดดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว แต่ไม่พบเงินสด แต่เชื่อว่าจะมีการเล่นพนันโดยที่ไม่มีการนำเงินสดออกมาวางเดิมพัน ขณะที่ทั้งหมดให้การภาคเสธว่าได้ร่วมลุ้นไก่ชนแต่ไม่ได้เล่นพนันเอาทรัพย์สิน

นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดจะถูกดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืนประกาศคำสั่งของจังหวัดเชียงใหม่ และ ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ ในข้อหามั่วสุมทำกิจกรรม ณ สถานที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ส่วนความผิดตาม พรบ.การพนัน จะสอบสวนเพิ่มเติมหากมีหลักฐานครบองค์ประกอบความผิดจะเพิ่มไปอีกหนึ่งข้อหา

นายอำเภอสันทราย บอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้ได้สั่งให้กำนันผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่ไปขอความร่วมือ ขอให้ชาวบ้านงดการรวมตัวมั่วสุมตามบ่อนไก่ที่ยังไม่อนุญาตให้เปิดตามคำสั่งของจังหวัด รวมทั้งห้ามเปิดบ่อนไก่ที่เป็นบ่อนวิ่ง แต่เมื่อพบว่ามีการฝ่าฝืนไม่ให้ความร่วมมือก็จะต้องดำเนินคดีไปตามกฏหมาย

blank blank blank blank blank blank blank blank blank