(มีคลิป Video) วงจรปิดเผยภาพระทึก!!! กิ่งต้นยางนาอายุกว่า 100 ปี หักหล่นทับรถกระบะ สาวตั้งท้องซ้อน จยย.รอดหวุดหวิด ขณะที่คนในรถกระบะมา 4 บาดเจ็บ 1 ด้านชาวบ้านในระแวกเผยเคยเกิดมาแล้วครั้งหนึ่ง

432

(มีคลิป Video) วงจรปิดเผยภาพระทึก!!! กิ่งต้นยางนาอายุกว่า 100 ปี หักหล่นทับรถกระบะ สาวตั้งท้องซ้อน จยย.รอดหวุดหวิด ขณะที่คนในรถกระบะมา 4 บาดเจ็บ 1 ด้านชาวบ้านในระแวกเผยเคยเกิดมาแล้วครั้งหนึ่ง

วันที่ 3 มิถุนายน 2564 ภาพวงจรปิดที่ติดตั้งบริเวณหน้าร้านพิกุลพันธ์เฟอร์นิเจอร์ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 101/6 ถนนสาย เชียงใหม่-ลำพูน (สายต้นยาง) ก่อนถึงแยกกองทราย ม.3 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เผยให้เห็นวินาทีเหตุการณ์กิ่งต้นยางนาขนาดใหญ่อายุกว่า 100 ปี ที่อยู่บริเวณด้านหน้าร้านหักโค่นลงมาทับรถกระบะที่กำลังจอดติดไฟแดงอยู่บริเวณใต้นต้นยางนาพอดี ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.12 น. ที่ผ่านมาตามเวลาของกล้องวงจรปิดที่บันทึกได้ โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ส่งผลทำให้รถยนต์กระบะสีบรอนเทา หมายเลขทะเบียน บท 7103 ลำพูน ถูกกิ่งจากต้นยางนาดังกล่าวหล่นลงมาทับอย่างจังได้รับความเสียหาย และเป็นเหตุให้ทางคนขับเป็นชาย 1 รายได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องเร่งเข้าดำเนินการช่วยเหลือปฐมพยาบาลและนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งทราบว่ามีอาการบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่ นอกจากนี้ในระหว่างเกิดเหตุนั้นยังถือว่าโชคดีมากที่รถจักรยายนต์คันหนึ่งขับมาด้านข้างของรถกระบะที่ถูกกิ่งต้นยางนาหล่นทับไม่นั้นไม่เป็นอะไร และรีบขับหลบไปได้ทันขณะที่กิ่งหักลงมา เนื่อจากรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมีหญิงสาวที่กำลังตั้งท้องนั่งซ้อนท้ายมาอีกด้วย ซึ่งหลังเกิดเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งดำเนินการเก็บกวาดพื้นที่นานเกือบ 40 นาที จึงทำให้รถติดเป็นทางยาว ก่อนที่ถนนสายดังกล่าวจะกลับมาใช้ได้ตามปกติในเวลาต่อมา

จากการสอบถามทางด้าน นายวันเฉลิม พงค์สุรินทร์ อายุ 38 ปี หนึ่งในผู้โดยสารที่นั่งมากับรถคันเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้นั่งรถมากัน 4 คน โดยมีพี่ชายของตนคือ นายประวิทย์ พงค์สุรินทร์ อายุ 45 ปี (ผู้บาดเจ็บ) เป็นคนขับรถ และตนนั่งอยู่บริเวณเบาะด้านหลังกับเพื่อนร่วมงานอีก 1 คน โดยขณะนั้นเป็นช่วงที่รถขับมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งตอนนั้นเป็นไฟแดง พี่ชายได้ชะลอรถหยุดติดไฟแดงตรงบริเวณใต้ต้นยางนาพอดี จากนั้นไม่นานจู่ๆ กิ่งต้นยางก็หล่นลงมาตกใส่บริเวณหลังคารถอย่างจังเสียงดังสนัน ระหว่างนั้นตนและคนในรถตกใจมาก ก่อนที่จะรีบออกมาจากรถและทราบว่าพี่ชายที่ขับรถได้รับบาดเจ็บ จากนั้นในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้เข้ามาช่วยเหลือนำตัวเคลื่อนย้ายส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาล

blank

ขณะที่ทางด้าน นางอุไร มินกุล อายุ 55 ปี เจ้าของร้านพิกุลพันธ์เฟอร์นิเจอร์ บอกว่า ต้นยางนาต้นนี้มีอายุเก่าแก่ ซคึ่งตนคิดว่าน่าจะอายุกว่า 100 ปี และอยู่มาก่อนที่ร้านจะเปิดกิจการ เนื่องจากตนมาอยู่ที่บริเวณนี้ได้ประมาณ 5-6 ปี และที่ผ่านมา ต้นยางนานี้ก็เคยหักมาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยครั้งก่อนก็เกิดหักโค่นทับบ้านได้รับความเสียหาย และในครั้งนี้ที่เกิดกิ่งหักลงมาทับรถ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นตนคาดว่าน่าจะเกิดจากการที่ลมพัด ซึ่งในวันนี้จากการที่มีลมพัดเล็กน้อยก็ทำให้กิ่งของต้นยางนั้นหักโค่นลงมา ประกอบกับการที่กิ่งของต้นยางนานั้นน่าจะมีแมลงเข้าไปกัดแทะ จนทำให้ไม่แข็งแรงผุกร่อนและหักโค่นลงมาในที่สุด ซึ่งตนก็คาดว่าหากมีลมพัดแรงก็อาจจะทำให้กิ่งต้นยางนั้นหักโค่นลงมาอีกได้
blank blank blank blank blank blank blank