CM108 พาแอ่วยามเย็น “สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี” สถานที่ออกกำลังกาย และจัดกิจกรรมต่างๆ  ที่กว้างขวางใหญ่โตที่สุดของเมืองเชียงใหม่

1314

CM108 พาแอ่วยามเย็น “สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี” สถานที่ออกกำลังกาย และจัดกิจกรรมต่างๆ  ที่กว้างขวางใหญ่โตที่สุดของเมืองเชียงใหม่

blank

“สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี” หรือที่คนเชียงใหม่คุ้นชินกันในชื่อ “สนาม 700 ปี” มีเนื้อที่รวมประมาณที่ 236 ไร่ 1 งาน 9 ตารางวา เริ่มเปิดใช้อย่างเป็นทางการเมื่อ พ.ศ. 2538 โดยงานแรกที่ใช้สถานที่แห่งนี้คือ งานแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 18 ซึ่งเป็นที่ปิติยินดีกับชาวเชียงใหม่เป็นอย่างมาก เมื่อก่อนถือได้ว่าเป็นสถานที่สำคัญอันดับต้นๆ ของเชียงใหม่ เนื่องด้วยความทันสมัย ใหญ่โต ประกอบกับวิวทิวทัศน์ด้านหลังเป็นทิวเขาสลับสวยงาม จึงว่ากันว่าใช้เป็นที่สำหรับไว้อวดแขกบ้านแขกเมืองได้

ปัจจุบันนี้ สนามกีฬา 700 ปี ยังคงเป็นที่จัดกิจกรรมต่างๆ ทั้งในด้านของกิจกรรมกีฬา และเป็นสถานที่ออกกำลังกายที่กว้างขวางใหญ่โตที่สุดของเมืองเชียงใหม่ โดยที่ประชาชนสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์ได้อย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะมาวิ่ง เดินเร็ว เล่นสเก็ตบอร์ด ตีแบดมินตัน หรืออื่นๆ

หลังสถานการณ์โควิดมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทางสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ได้ประกาศกลับมาเปิดให้บริการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป โดยให้บริการเฉพาะ การเดิน – วิ่ง บริเวณรอบสนามเท่านั้น แต่สำหรับลานกีฬากลางแจ้ง และศูนย์กีฬาต่างๆ ภายในสนามกีฬายังงดให้บริการดังเดิม เนื่องจากทางสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ได้สงวนพื้นที่บางส่วน ไว้สำหรับเตรียมความพร้อมเป็นสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นั่นเอง

พิกัด : ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
Map : https://goo.gl/maps/acHyRULqLAVpAosu5

blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank blank