ร้านอาหารรอลุ้น เคาะคลายล็อก “เปิดร้านอาหารเต็มรูปแบบ” เสนอ ศบค.ชุดใหญ่ พิจารณา 18 มิ.ย. 64 นี้

270

ร้านอาหารรอลุ้น เคาะคลายล็อก “เปิดร้านอาหารเต็มรูปแบบ” เสนอ ศบค.ชุดใหญ่ พิจารณา 18 มิ.ย. 64 นี้

วันที่ 15 มิ.ย. 64 พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลชาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบริหารสถานณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศปก.ศบค.) ให้สัมภาษณ์ กรณีการประกาศผ่อนคลายสถานที่ 5 แห่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยจะพิจารณาคลายล็อคเปิดอาหารเต็มรูปแบบด้วยหรือไม่ ว่า เรื่องนี้ต้องรอกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) เสนอมา เพราะที่ผ่านมาการทำงานของ ศบค.ไม่ได้เป็นการสั่งงาน และคิดอะไรเอง แต่เป็นการทำงานแบบบูรณาการ ทั้งการควบคุมโรค การรักษาพยาบาล จะต้องฟังจาก สธ.และหารือกับกระทรวงที่เกี่ยวข้องต่อไป ยืนยันว่า ศบค.พร้อมพิจารณาถ้าสธ. ส่งเรื่องมา
เมื่อถามว่า แนวโน้มตัวเลขผู้ติดเชื้อยังสูง ยังสามารถจะเปิดร้านอาหาร และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้หรือไม่ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ปัจจุบันร้านอาหารก็เปิดอยู่แล้ว แต่ก็ต้องฟังสาธารณสุขเป็นหลัก
ในส่วนสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการร้านอาหาร และนักดนตรี ยื่นข้อเสนอเพื่อให้มีการผ่อนคลาย พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ตนบอกเขาไปว่าตนเห็นใจ และนายกรัฐมนตรีก็ให้ดูแลในเรื่องนี้ด้วย แต่อย่างไรก็ตามต้องฟังสธ.ว่าจะมีข้อเสนออย่างไรบ้าง โดยคาดว่าจะเสนอมาตรการเข้าที่ประชุม ศบค. ในวันศุกร์ที่ 18 มิ.ย. 64 นี้