อยากกินอะไรเลือกเลย! ไอเดียดีๆจากโปรเจ็กต์ Lunch&Learn ร่วมมือกับโรงเรียนดังในขอนแก่น ให้เด็กๆเลือกโหวตอาหารกลางวันที่อยากกินด้วยตัวเอง

1130

อยากกินอะไรเลือกเลย! ไอเดียดีๆจากโปรเจ็กต์ Lunch&Learn ร่วมมือกับโรงเรียนดังในขอนแก่น ให้เด็กๆเลือกโหวตอาหารกลางวันที่อยากกินด้วยตัวเอง

วันที่ 15 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ขอนแก่น ได้ชักชวนน้อง ๆ มาทำการโหวตเมนูในดวงใจที่ผ่านการสร้างสรรค์จากเชฟผู้มากประสบการณ์ในโครงการพัฒนาอาหารกลางวันสำหรับเด็กประถม “Lunch & Learn” อย่าง เชฟป้อม ม.ล. ขวัญทิพย์ เทวกุล, เชฟจากัวร์ ธีรวีร์ ดิษยะไชยพงษ์, ครูสัญญา มัครินทร์, เชฟสุวิทย์ ศิระสวัสดิ์ และ คุณปิยะ ปุริโส (นักโภชนาการชำนาญการ) ร่วมสร้างสรรค์แรงบันดาลใจแก่เด็กนักเรียน ผ่านมื้ออาหารกลางวัน 15 รายการอีสานสร้างสรรค์ โดยวัตถุดิบท้องถิ่นที่คงคุณค่าโภชนาการ ภายใต้งบ 21 บาท

blank

เมนูที่เด็กนักเรียน เทศบาลบ้านโนนชัย อยากทานที่สุด ได้รับการโหวตสูงสุด ได้แก่ เมนู KFC (KWANTIP’s Fried Chicken) โดยม.ล. ขวัญทิพย์ เทวกุล (เชฟป้อม)

blank

โครงการ Lunch and Learn เริ่มต้นจากโจทย์ที่เห็นปัญหาของอาหารกลางวันในโรงเรียน เห็นตัวอย่างความเป็นไปได้จากการทำต้นแบบอาหารกลางวันที่มีคุณภาพ จาก รร เพชรน้ำผึ้ง ด้วยงบประมาณจำกัดและคุณค่าอาหารครบถ้วน CEA จึงได้ริเริ่มโครงการดังกล่าว โดยชักชวน โดยมีเป้าหมายคือ คิดค้นเมนู โดยกระบวนการถ่ายทอด คิดค้น รับฟังข้อจำกัด จาก แม่ครัว ครู ในโรงเรียนต้นแบบ 5 โรงเรียน ซึ่งมีเด็กนักเรียนประมาณ 2,000 คน ด้วยการเวิร์กชอบ จ่ายตลาด ซื้อวัตถุดิบ และทดลองทำเมนูร่วมกัน

ทางโรงเรียนต้นแบบ เทศบาลบ้านโนนชัย จะทดลองทำจริงในอาหารกลางวันของน้องๆ ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ และ CEA ได้จัดเตรียมการถ่ายทอดความรู้ สูตรเมนูต่าง ๆ พร้อมคลิป และนิทรรศการเคลื่อนที่ ที่จะเชิญชวน รร ต่างๆ ที่ให้ความสนใจมาร่วมกัน สร้างสรรค์อาหารกลางวันให้ลูกหลานของเราอย่างมีคุณค่าต่อไป

ติดตามโครงการ Lunch & Learn ที่เทศกาลอีสานสร้างสรรค์ ระหว่างวันที่ 9 กรกฎาคม – 15 สิงหาคม 2564 จังหวัดขอนแก่น

ข้อมูลและภาพ : Watcharapong WongsimIsan Creative Festival

https://sv1.picz.in.th/images/2021/06/15/s38aED.jpg