ชื่นชมกลุ่มวัยรุ่นน้ำใจงาม ช่วยกันเดินเก็บขยะบนดอยแม่โถ 360 ํ หลังพบขวดเบียร์-ขยะเกลื่อนพื้นที่

1008

ชื่นชมกลุ่มวัยรุ่นน้ำใจงาม ช่วยกันเดินเก็บขยะบนดอยแม่โถ 360 ํ หลังพบขวดเบียร์-ขยะเกลื่อนพื้นที่

วันที่ 17 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพ ขณะกำลังร่วมกับเพื่อนๆ เดินเก็บขยะบนดอยแม่โถ 360 องศา อ.ฮอด เชียงใหม่ หลังก่อนหน้านี้มีภาพถูกโพสต์ลงในโลกโซเชียล ที่บริเวณดังกล่าว เต็มไปด้วยขยะ จากผู้ที่เดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวแต่พอกินเสร็จก็ไม่เก็บลงไป

blank

โดย ดอยแม่โถ 360 องศา หรือ ทุ่งหญ้าสะวันนา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลบ่อสลี และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังเตรียมที่จะส่งเสริมประชาสัมพันธ์เพื่อให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายวงกว้างและเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไปนั้น พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าว และเห็นสถานที่ดังกล่าวตามโซเชียลนั้นก็เดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น แต่ยังไม่มากนัก โดยความโดดเด่นและเอกลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวนี้อยู่ตรงบรรยากาศและวิวทิวทัศน์ตามธรรมชาติที่สวยงาม อีกทั้งอากาศเย็นสบาย จากสภาพพื้นที่ที่เป็นทุ่งหญ้ากว้างใหญ่เขียวขจีอยู่บนยอดดอย มีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงากระจายตัวอยู่ห่าง ๆ กัน ทำให้แสงแดดส่องถึงพื้นดินเอื้ออำนวยต่อการเจริญเติบโตของพื้นล้มลุกขนาดเล็ก โดยเฉพาะหญ้า ซึ่งบริเวณนี้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้รอบตัวแบบ 360 องศา ทั้งยอดดอยอินทนนท์ และ ภูเขาที่ล้อมรอบ รวมทั้งพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอฮอด และ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ และ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยที่ผ่านมาเป็นที่ชื่นชอบ และ รู้จักดีของกลุ่มนักท่องเที่ยวแนวผจญภัย

สำหรับการเดินทางนั้น จากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้เส้นทางถนนเชียงใหม่-ฮอด เมื่อถึงตัวอำเภอฮอด แล้วเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนฮอด-แม่สะเรียง ไปจนถึงปากทางแยกเข้าหมู่บ้านกองลอย ตำบลบ่อสลี เพื่อขึ้นสู่ดอยแม่โถ ซึ่งจากปากทางถึงจุดหมายระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร

blank

blank blank blank blank blank blank blank blank blank