เริ่มแล้ววันนี้! เชียงใหม่ตั้ง 2 ด่านตรวจ คัดกรองเข้มคนเข้าพื้นที่ป้องกันโควิด โดยเฉพาะผู้มาจาก 10 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ย้ำต้องลง CM-CHANA ทุกคน

3615

เริ่มแล้ววันนี้! เชียงใหม่ตั้ง 2 ด่านตรวจ คัดกรองเข้มคนเข้าพื้นที่ป้องกันโควิด โดยเฉพาะผู้มาจาก 10 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ย้ำต้องลง CM-CHANA ทุกคน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 มิ.ย. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณทางลอดวงแหวนรอบ 3 ถนนซูเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง (ขาเข้าเมือง) .สารภี .เชียงใหม่ ได้มีการเร่งดำเนินการตั้งด่านตรวจการสกัดและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายหลังจากที่วานนี้ ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อโดย นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีคำสั่งเร่งด่วนหลังการประชุมในการดำเนินการจัดตั้งจุดตรวจ 2 จุด ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ คือที่บริเวณทางลอด .สารภี และทางลอด ดอนจั่น .เมืองเชียงใหม่ ถนนสายซูเปอร์ไฮเวย์ ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ของคนต่างจังหวัดด้วยรถโดยสารประจำทาง และรถยนต์ส่วนบุคคล โดยเน้นควบคุมสูงสุดและเข้มงวดกับประชาชนที่เดินทางมาจาก 10 จังหวัดที่มีการประกาศเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม และพื้นที่เข้มงานสูงสุด ซึ่งประกอบด้วย จังหวัด นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, ยะลา, นราธิวาส , ปัตตานี, สงขลา, สมุทรสาคร และ กทม. โดยในการดำเนินการในวันนี้ทางด้าน นายเลอยศ พุทธชิโนรสสกุล นายอำเภอสารภี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อย พร้อมทั้งมอบนโยบายในการดำเนินการ ซึ่งเหตุการณ์ในเบื้องต้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเริ่มดำเนินการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา

blank

โดยทางด้าน นายเลอยศ พุทธชิโนรสสกุล นายอำเภอสารภี กล่าวว่า จากคำสั่งในที่ประชุมเมื่อวานนี้ที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ได้มีมติลงความเห็นร่วมกันในที่ประชุม และสั่งการให้ทางอำเภอสารภี ได้ดำเนินการตั้งด่านบูรณาการเพื่อคัดกรอง และป้องกันประชาชนและผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการคัดกรองโดยเน้นย้ำการลงทะเบียน และสแกนคิวอาร์โค้ด CM-CHANA ซึ่งเป็นระบบลงทะเบียนสำหรับเข้าพื้นจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ของด่านก็จะดำเนินการตรวจสอบ คัดกรอง โดยการดำเนินการด่านในครั้งนี้เป็นการบูรณาการของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันนี้ (28 มิ.ย.64) เรื่อยไปจนกระทั่งถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม หลังจากนั้นก็อาจจะมีการประเมินสถานการณ์ตามความเหมาะสม ส่วนประชาชนหรือผู้เดินทางเข้ามาที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ 10 จังหวัดที่มีการประกาศเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม และพื้นที่เข้มงวดสูงสุด โดยขอความร่วมมือประชาชนในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ด้วย

blank

สำหรับแนวทางปฏิบัติผู้เดินทางเจ้ามาจากพื้นที่ 10 จังหวัดที่มีการประกาศนั้น จะต้องสแกนและกรอกข้อมูลใน CM-CHANA ก่อนออกจากจังหวัดต้นทาง ถ้าลง CM-CHANA แล้ว ให้ตำรวจแจ้งเจ้าหน้าที่ปลายทาง กรณีเข้าพักโรงแรม ให้เข้าพักที่โรงแรมแจกคำแนะนำและกำชับให้โรงแรมรายงาน หากกรณีที่ยังไม่ได้ลง CM-CHANA ให้ด่านสารภี แจกแบบฟอร์ม CM-CHANA ให้กรอก แล้วนำไปยื่นที่ด่าน .เมือง หลังจากนั้นผู้เดินทางต้องไปรายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่เพื่อออกคำสั่งให้กักกัน และตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ณ โรงพยาบาลในพื้นที่ ส่วนกรณีรถขนส่งสินค้า ให้ปฏิบัติตามเช่นเดียวกัน อนุญาตให้ไปเฉพาะสถานที่ส่งของเท่านั้น และปฏิบัติตามคำสั่งที่ 61 อย่างเคร่งครัด ส่วนกรณีข้าราชการ/ผู้มาปฏิบัติภารกิจสำคัญเป็นการชั่วคราวให้ปฏิบัติตามคำสั่งที่ 61 อย่างเคร่งครัดเช่นกัน

blank blank blank blank blank blank blank blank blank