(มีคลิป Video) สสจ.เชียงใหม่เร่งสอบ หลังสาวโพสต์ขายยาดมใช้ตอนติดโควิด อวดสรรพคุณดมปุ๊ปติดปั๊บ เอาไปเคลมรับเงินประกัน

614

(มีคลิป Video) สสจ.เชียงใหม่เร่งสอบ หลังสาวโพสต์ขายยาดมใช้ตอนติดโควิด อวดสรรพคุณดมปุ๊ปติดปั๊บ เอาไปเคลมรับเงินประกัน

วันที่ 1 ก.ค. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีบนโลกโซเชี่ยลที่มีหญิงสาวโพสต์ขายยาดมที่ใช้ตอนติดโควิด เพื่อให้ผู้ที่สนใจนำไปใช้สูดดมให้ติดเชื้อโควิด-19 ฟันเงินประกัน ช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดี สาธารณสุขเชียงใหม่ เผยหากผู้โพสต์อ้างว่าเป็นผู้ป่วยที่รักษาในโรงพยาบาลสนามฯ จริงระยะเวลาผ่านมาเกือบ 3 เดือน เชื้อโควิด ที่ยาดมของผู้ป่วยอาจจะตายแล้ว อย่างไรก็ตามต้องนำตัวของผู้ที่โพสต์นำมาตรวจอีกครั้งว่ามีภูมิคุ้มกันหรือไม่

ทั้งนี้จากการตรวจสอบ เบื้องต้น หญิงสาวคนหนึ่งที่อ้างตัวที่ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด ได้โพสต์รูปและเอกสารยืนยันว่าเคยป่วยติดเชื้อไวรัสโควิดและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม .แม่โจ้ .สันทราย .เชียงใหม่ ได้โพสต์ คลิปวิดีโอประกาศขายยาดมที่ใช้ในระหว่างที่เข้ารับการรักษาตัว เพื่อให้ผู้ที่สนใจที่ทำประกันโควิดไว้กับบริษัทเอกชน และต้องการที่จะป่วยเพื่อเอาเงินประกัน นับแสนบาท จากบริษัทประกันชีวิต เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ประเด็นดังกล่าวกำลังเป็นที่สงสัย และเป็นที่สนใจ ของประชาชน ว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมาย และมีความกังวลใจอาจมีการแพร่เชื้อไวรัสโควิดและเกิดการแพร่ระบาดของเชื้ออีกครั้งในพื้นที่ .เชียงใหม่

blank

ในประเด็นดังกล่าวงานประชาสัมพันธ์สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าได้ทราบข้อมูลเบื้องต้นและอยู่ระหว่างตรวจสอบหาตัวผู้หญิงคนดังกล่าว ซึ่งในเบื้องต้นบุคคลดังกล่าวกระทำความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ กรณีนำข้อมูลอันเป็นเท็จ เข้าสู่คอมพิวเตอร์ ซึ่งหากการรกระทำดังกล่าวสำเร็จ มีผู้ติดเชื้อก็จะเข้าข่าย พรบ.ควบคุมโรค

ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นที่หญิงสาวคนดังกล่าวโพสต์ เป็นรูปที่เอกสารยืนยันว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิดและเป็นภาพกิจกรรมในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งอาจจะใช่รูปของผู้หญิงคนดังกล่าวหรือไม่ใช่ก็ได้

อย่างไรก็ตามจากข้อมูล โรงพยาบาลสนาม จ.เชียงใหม่ เปิดเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 ซึ่งผู้ป่วยล็อตแรกที่รักษาตัวจนหายและออกจากโรงพยาบาลสนาม ใช้เวลา 14 วัน ซึ่งโรงพยาบาลสนาม จ.เชียงใหม่ ได้ปิดตัวลงเมื่อวันที่15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ระยะเวลาล่วงเลยมา 45 กว่าวัน จึงคาดว่า ผู้หญิงคนดังกล่าวไม่มีเชื้อในร่างกายแล้ว ส่วนยาดมที่อ้างว่ามีเชื้อไวรัสโควิด จะเป็นเชื้อตาย นอกจากว่าผู้หญิงคนดังกล่าวจะนำเชื้อจากที่อื่นมาใส่ในยาดมเท่านั้น เชื้อจึงจะสามารถแพร่ไปสู่ผู้อื่นได้

อย่างไรก็ตาม สาธารณสุข จ.เชียงใหม่ ขอเตือนประชาชน ที่ทำประกันโควิด หรือประชาชนทั่วไปให้งดเว้นการกระทำดังกล่าวเนื่องจากหากติดเชื้อไปแล้วอาจจะเกิดอันตรายถึงชีวิตและกระทบกับสุขภาพ