2 ก.ค. 64 เชียงใหม่ เผยไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 5 ราย เป็นผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงทั้งหมด!!

1896

 2 ก.ค. 64 เชียงใหม่ เผยไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 5 ราย เป็นผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงทั้งหมด!!

blank

วันที่ 2 ก.ค. 64 ที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงสถานการณ์การระบาดของโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ประจำวัน
ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าวันนี้จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 5 ราย ส่วนใหญ่นำเข้ามาจากกรุงเทพฯ รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 4,180 ราย รักษาหายแล้ว 4,100 ราย ยังคงมีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภท จำนวน 54 ราย แยกเป็นโรงพยาบาลรัฐ 43 ราย โรงพยาบาลเอกชน 11 ราย โดยในวันนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมของจังหวัดเชียงใหม่ยังอยู่ที่ 26 ราย ขณะที่กลุ่มผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่นั้น แยกเป็นกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย (สีเขียว) 32 ราย อาการปานกลาง (สีเหลือง) 17 ราย อาการค่อนข้างหนัก (สีส้ม) 4 ราย และผู้ป่วยอาการหนัก (สีแดง) 1 ราย
การตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มผู้สัมผัสหรือผู้เสี่ยงสูง เมื่อวานนี้ (1 ก.ค. 64) ตรวจไป 938 ราย พบเชื้อ 4 ราย คิดเป็นร้อยละ 0.43 ส่วนผู้ติดเชื้ออีก 1 รายได้ทำการตรวจมาจากต่างจังหวัดและเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ โดยปัจจัยเสี่ยงของผู้ติดเชื้อในช่วงระยะหลังนี้ พบเป็นผู้สัมผัสเชื้อมาจากต่างจังหวัดและเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่เสี่ยงต่างๆ ในแคมป์แรงงานต่างด้าว ตรวจไปแล้ว 6 อำเภอ จำนวน 108 ราย ผลเป็นลบทั้งหมด ขณะที่คลัสเตอร์ในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้ง 23 คลัสเตอร์ ยังคงมีที่เฝ้าระวังอยู่ 2 คลัสเตอร์ และมีคลัสเตอร์ที่ปลอดภัยแล้ว 21 คลัสเตอร์
blank blank
โดยรายละเอียดของผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย มีดังนี้ CM 4259 เป็นเพศหญิง อายุ 29 ปี อาชีพแม่บ้าน ภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยในวันที่ 23 มิถุนายน ได้ทานอาหารร่วมกับเพื่อน 2 รายที่บ้านจังหวัดปทุมธานี ซึ่งภายหลังทราบว่าติดเชื้อโควิด-19 วันที่ 24 มิถุนายน ได้เดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับสามีและลูกสาว โดยรถยนต์ส่วนตัว วันที่ 25 มิถุนายน ไปซื้อของที่แมคโครสาขาหางดง เพื่อซื้อของใช้ในการกักตัว วันที่ 26 มิถุนายน วันที่ 27 มิถุนายน เริ่มมีอาการไอและปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ วันที่ 30 มิถุนายน เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเอกชน และวันที่ 1 กรกฎาคม พบผลติดเชื้อ และเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลเอกชน ทั้งนี้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด 1 ราย เป็นผู้สัมผัสร่วมบ้าน พบผลเป็นลบ
blank blank
รายที่ CM4260-4262 ทั้ง 3 ราย ไม่มีอาการผิดปกติ โดยเป็นผู้สัมผัสร่วมบ้านผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากกรุงเทพฯ วันที่ 29 เดินทางจากกรุงเทพ เข้ามาจังหวัดเชียงใหม่โดยรถยนต์ส่วนตัว และกักตัวอยู่ในที่พักอำเภอฝาง วันที่ 30 มิถุนายน มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าตรวจคัดกรอง และวันที่ 1 กรกฎาคม เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบผลเป็นบวก และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลฝาง พบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 8 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 ราย พบผลเป็นบวก 3 ราย และผลเป็นลบ 2 ราย ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ พบ 3 ราย อยู่ระหว่างการตรวจ
และรายที่ CM4263 เป็นเพศหญิง อายุ 35 ปี อาชีพค้าขาย (ตลาดท่าเกษตร) กรุงเทพฯ โดยในวันที่ 25 มิถุนายน เริ่มมีอาการไข้ ไอ ปวดเมื่อยเนื้อตัว วันที่ 26-28 มิถุนายน ไปขายของที่ตลาดท่าเกษตร กรุงเทพฯ วันที่ 29 เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งที่ 2 พบผลเป็นบวก จึงออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มายังจังหวัดเชียงใหม่โดยรถยนต์ส่วนตัว และวันที่ 1 กรกฎาคม เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ทันที หลังเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับรายนี้มีผู้สัมผัส 3 ราย เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูง 3 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจ และไม่พบผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ เนื่องจากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทันที หลังเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่
blank
blank