นักเรียนหญิง ม.2 กระโดดจากระเบียงอาคารเรียนชั้น 3 เบื้องต้นคาดเด็กมีความเครียดจากที่บ้าน

16710

นักเรียนหญิง ม.2 กระโดดจากระเบียงอาคารเรียนชั้น 3 เบื้องต้นคาดเด็กมีความเครียดจากที่บ้าน

เมื่อช่วงสายวันนี้ (5 ก.ค.64) รายงานข่าวแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมด้วยทีมแพทย์ฉุกเฉิน ได้รับแจ้งเหตุนักเรียนกระโดดอาคารเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้ดำเนินการเข้าช่วยเหลือ และต่อมาได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โดยทราบเบื้องต้นว่า ทางนักเรียนคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บอาหารค่อนข้างน่าเป็นห่วง

blank

ขณะเดียวกัน จากการสอบถามทางด้าน นางศรีภรณ์ ณะวงศ์ษา คุณครูฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโรงเรียน ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ซึ่งเป็นชั่วโมงเรียน นักเรียนหญิงชั้น ม.2 อายุ 13 ปี ได้กระโดดลงมาจากระเบียงอาคารเรียนชั้นที่ 3 ตกลงมาด้านล่าง โชคดีที่พื้นด้านล่างเป็นพื้นหญ้าจึงทำให้ได้ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต ซึ่งทันทีที่เกิดเหตุทางโรงเรียนได้แจ้งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ส่งรถกู้ชีพมาปฐมพยาบาลและรับตัวไปรักษา ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

blank

ส่วนสาเหตุที่กระโดดอาคารเรียน ทางผู้บริหารโรงเรียนได้เรียกประชุมคุณครูประจำชั้นและคุณครูที่ปรึกษา รวมทั้งแจ้งให้กับผู้ปกครองทราบ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบถามอย่างละเอียดว่าสาเหตุมาจากอะไร แต่เบื้องต้นทราบว่าเด็กมีความเครียดจากที่บ้าน โดยก่อนหน้านี้เด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าวเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านและในวันนี้เป็นวันแรกที่กลับเข้ามาเรียนแบบออนไซต์ที่โรงเรียนส่วนความเครียดจะเกี่ยวข้องกับการเรียนออนไลน์หรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบถาม ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโรงเรียนได้รายงานไปยังศูนย์เสมารักษ์ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดให้ทราบแล้ว