ครูสาวเชียงใหม่ ยื่นร้องสอบวินัยสามีซึ่งเป็นครูภาษาไทย หลังพบแอบมีสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับลูกศิษย์วัย 18 ปี

17878

ครูสาวเชียงใหม่ยื่นร้อง สอบวินัยสามีที่เป็นครูสอนภาษาไทย หลังพบแอบมีสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับลูกศิษย์ นักเรียนอายุ 18 ปี เผยพยายามขอสามีให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวจนเหลืออด เจรจาขอหย่าฝ่ายชายกลับบ่ายเบี่ยง

ช่วงสายวันนี้ (6 ก.ค.64) รายงานข่าวแจ้งว่า ได้มีครูโอปอ (นามสมมุติ) พร้อมด้วย นางสาววัชภรณ์ วงอินตา ทนายส่วนตัว เข้ายื่นหนังสือ พร้อมเอกสารหลักฐานต่างๆ ผ่าน นายกิตินันท์ อินทรกำแหง นิติกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ไปยัง ดร.สุทธิดล พุทธรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ เพื่อให้ตรวจสอบวินัยครู กอล์ฟ (นามสมมุติ) สามีครูสอนภาษาไทยโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ .สันป่าตอง หลังจากมีกรณีปรากฏพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับนักเรียนหญิงวัย 18 ปีคนหนึ่ง ที่เป็นลูกศิษย์ของครูคนดังกล่าว

blank

โดยทาง นางสาววัชภรณ์ วงอินตา ทนายส่วนตัวครูโอปอ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ทั้งสอง ได้แต่งงานจดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย จนมีลูกด้วย 1 คน ขณะนี้อายุ 4 ขวบก่อนหน้านั้นครูกอล์ฟได้สอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ .แม่แจ่ม .เชียงใหม่ ส่วนครูโอปอ สอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง .สันทราย .เชียงใหม่ เมื่อสองปีก่อนฝ่ายชาย ได้ย้ายมาสอนหนังสือที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ .สันป่าตอง ทำให้ทั้งสองโอกาสได้อยู่ร่วมกันพร้อมหน้า พร้อมตา จนช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ครูโอปอ สังเกตเห็นพฤติกรรมแปลกของสามี พยายามจะแยกกันโดยอ้างเหตุผลต่างๆ นานา ทั้งเรื่องภาวะความเสี่ยงแพร่เชื้อโควิด ให้กับคนในครอบครัว ครูโอปอ จึงตัดสินใจตรวจสอบมือถือของสามี พบว่ามีแชคุยเชิงชู้สาวกับลูกศิษย์คนดังกล่าว มีการโพสต์ถ่ายรูปคู่กันลงโซเชียล มีการวิดีโอคอ คุยกัน และถ่ายคลิปลักษณะเหมือนฝ่ายชายหอมแก้มฝ่ายหญิง คล้ายกับโรงแรมหรือห้องพักส่วนตัว ลงแอปพลิเคชันต่างๆ หลายครั้ง มีลักษณะฝ่ายหญิงสาวพยายามพูดคุยให้ครูกอล์ฟ ให้เลิกกับภรรยาและมาใช้ชีวิตกับตน จึงเก็บข้อมูลมาเรื่อยๆ ก่อนที่จะตัดสินใจสอบถามความจริงกับสามี เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาและพยายามพูดคุย กับสามีให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าว จนมีการทะเลาะกันหลายครั้ง เมื่อเห็นว่าทั้งสองเริ่มคุยกันไม่รู้เรื่องจึงขอหย่ากับสามี พร้อมเรียกร้องดูแลบุตร และค่าเลี้ยงดูบุตร และถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด จนตัดสินใจฟ้องหย่า นอกจากนี้ยังพบว่าครูกอล์ฟได้นำข้อสอบ ของตนและของเพื่อนครูส่งให้ลูกศิษย์คนดังกล่าวผ่านแอปพลิเคชันสนทนากัน จึงตัดสินใจปรึกษาทนายส่วนตัว ยื่นหนังสือให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ เพื่อสอบวินัยครูกอล์ฟ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ลูกความของตนทราบเรื่องราวดังกล่าว ได้พยายามพูดคุยกับผู้ปกครอง เด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าวแต่กลับถูกขู่ฟ้องหมิ่นประมาท

blank

ครูโอปอ (นามสมมุติ) เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่ผ่านมาถือว่าเป็นสิ่งที่กระทบกระเทือนจิตใจของตนมาเนื่องจากตนมีลูกสาววัย 4 ขวบ ที่ผ่านมาตนใช้พยายามพูดคุยเจรจาอย่างประนีประนอมแต่เขาบ่ายเบี่ยงตลอดจนส่งผลกระทบกับชีวิตครอบครัวและคิดว่าไม่สามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบกับลูกในอนาคตได้ ถึงตอนนี้ ตนยืนยันที่จะหย่าขาดกับสามี อย่างแน่นอน เพราะว่าที่ผ่านมาตนพยายามที่จะพูดคุยกับเขาและครอบครัวเขา ก็ได้รับคำตอบว่าหากมั่นใจหลักฐานก็ให้ดำเนินการกฎหมายไปได้ ตนจึงตัดสินใจที่จะฟ้องหย่าและดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

blank

ขณะที่นายกิตินันท์ อินทรกำแหง นิติกรชำนาญการพิเศษ สพม..เชียงใหม่ เปิดเผยว่าหลังจากรับหนังสือร้องเรียนแล้ว เรื่องดังกล่าวหากมีข้อเท็จจริงถือว่าเป็นการกระทำความผิดวินัยร้ายแรง หลังจากนี้จะได้นำข้อมูลพร้อมเอกสารหลักฐานต่างเสนอให้ผู้บริหารพิจารณา อีกครั้ง พร้อมกับตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆ ให้รัดกุม ซึ่งกรณีดังกล่าวหากพบว่ามีข้อเท็จจริง อาจจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบควบคู่ไปกับโรงเรียนต้นสังกัดของครูกอล์ฟ ที่ผู้บริหารได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้วก่อนหน้านี้แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป

blank

blank