เจ้าของน้ำแร่เชียงใหม่ใจดี ส่งน้ำแร่ให้คณะรัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ และ ประชาชนทั่วไปฟรี ให้พิสูจน์ 7 วัน ดื่มแล้วสุขภาพดีสู้โควิด-19

610

เจ้าของน้ำแร่เชียงใหม่ใจดี ส่งน้ำแร่ให้คณะรัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ และ ประชาชนทั่วไปฟรี ให้พิสูจน์ 7 วัน ดื่มแล้วสุขภาพดีสู้โควิด-19

blank

จากที่กระแสโลกโซเซียลมีการพูดถึงคุณสมบัติน้ำด่าง ทำน้ำแร่ เมื่อดื่มกินทั้งน้ำแร่และน้ำด่าง จะสามารถช่วยปรับความสมดุลของร่างกายได้ดีขึ้นได้ และสู้กับเชื้อโรคต่างๆได้ โดยเฉพาะโรคระบาดโควิด-19 ด้วยนั้น พบว่าภาคเอกชนได้นำน้ำแร่ ส่งมอบให้บุคคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ รวมทั้งให้คณะรัฐบาลที่ทำเนียบรัฐบาลได้ดื่มกินแล้วจำนวน 1 คันรถ 6 ล้อแล้วนั้น

blank

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาคเอกชนที่ใจดี ที่นำน้ำแพร่แจกฟรีให้คณะรัฐบาลและบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทั่วไปได้ดื่มน้ำแแร่ฟรีนั้น ทราบชื่อคือ นายสมบัติ เจริญทรัพย์ เจ้าของน้ำแร่เพอร์เฟค อยู่เลขที่ 8/1 บ้านแม่เตาดิน หมู่ 4 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

6

7

นายสมบัติ เล่าว่า ก่อนที่จะผลิตน้ำแร่ มีเรื่องเล่าในอดีตบนดอยอินทร์ หรือดอยเขาพระอินทร์ มีม่อนธาตุ มีหินเรียงเป็นสี่เหลี่ยม และมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์อยู่ เป็นน้ำแร่ดำ 100% ในอดีต ตามความเชื่อของชาวบ้าน หากเจ็บไข้ได้ป่วย ก็ขึ้นไปตักน้ำบนดอยอินทร์มากินเพื่อช่วยรักษาโรคแล้วหายจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆได้ เช่น โรคความดัน เบาหวาน โรคภูมิแพ้ มะโหกก้นปู๊ด(ริดสีดวงทวาร) และโรคพุ่มพวง โรคอัลไซเมอร์ และโรคทางเดินอาหารอื่นๆเท่าที่ชาวบ้านพูดกันมาปากต่อปาก

9

นาสมบัติ กล่าวอีกว่า ตนเห็นว่า เมื่อมีสายน้ำแร่ดอยอินทร์ไหลลงมาสู่หมู่บ้าน ตนมีที่ดินอยู่แล้วในหมู่บ้านที่น้ำแร่ไหลผ่าน ประกอบกับได้มีแนวคิดที่ว่า (ตามภาษาพูดคนภาคเหนือ) “น้ำบ่อ ดิน ทราย ก้าขาย ตึงบ่เสี้ยง” คือ “น้ำดื่ม ดิน ทราย นำมาค้าขาย อย่างไรก็ไม่หมด” จึงตั้งใจทำโรงงานน้ำแร่ และนำน้ำแร่ส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบคุณภาพน้ำแร่ดังกล่าว จนผ่านการทดสอบจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์เชียงใหม่ และผ่านการตรวจสอบคุณภาพน้ำจากห้องปฏิบัติการกลาง อนุญาตให้ผลิตน้ำดื่มน้ำแร่ได้ จึงใช้ชื่อว่า บริษัท น้ำแร่เพอร์เฟค 2017 จำกัด คือเริ่มผลิตมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 เป็นต้นมา

15

“วันนี้ผมเห็นว่าโรคไวรัสระบาดมากทั่วประเทศ ผมขอท้าให้ทดลองดื่มน้ำแร่เพื่อสู้โรคระบาดโควิด-19 จะให้ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงก็ได้ หรือกลุ่มผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ก็ได้ จำนวน 100 คน มาทดลองดื่มได้ โดยไม่คิดเงินค่าน้ำแร่แต่อย่างใด ผมจะส่งน้ำให้ทดลองดื่มกินฟรี แต่ขอให้จ่ายค่าขนส่งเอง ต้องการคนป่วยที่อยู่ กทม.จะส่งไปให้ ซึ่งจะให้ทดลองครั้งละ 50 คนก่อน ให้คนละ 2 โหล น้ำแร่ขนาด 1 ขวด บรรจุ 500 มิลิกรัม ให้ดื่มวันละ 4 ขวดต่อวัน หรือประมาณ 2 ลิตร ดื่มติดต่อกันไม่เกิน 7 วัน ผมเชื่อมั่นว่าจะช่วยให้สุขภาพดี สู้กับโรคโควิด-19 ได้ ส่วนตัวผม กินน้ำแร่มาตั้งปี พ.ศ.2560 เป็นต้นมานั้น ยังไม่เคยเขาโรงพยาบาลรับการรักษาโรคใดๆเลย ซึ่งผู้ที่สนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 099-2596725 ได้ทุกวัน หรือทาง Facebook เฟสบุ๊ค ชื่อ “บ.น้ำแร่ เพอร์เฟค” ได้ทุกวัน ตอนนี้ต้องการผู้ทดสอบที่อยู่ กทม.ดังกล่าว เพราะในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ได้ส่งมอบน้ำแร่ให้ฟรีไปตามสถานพยาบาลต่างๆจำนวนมากแล้ว และโรคระบาดโควิด-19 ก็เบาบางลงไปมากแล้วเช่นกัน”

นายสมบัติ กล่าวอีกว่า ได้นำน้ำแร่ ไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ รพ.ลำพูน ช่วง ปี พ.ศ.2563 และโรงพยาบาลสันกำแพง และให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่า​การกระทรวงสาธารณสุขได้ดื่มกินช่วงเดินทางมา รพ.สันกำแพงขณะที่ รพ.สันกำแพงพบมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 และ รพ.นครพิงค์ จ.เชียงใหม่ด้วย และในปี พ.ศ.2564 ได้ส่งน้ำแร่ให้กลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 13 ราย ที่ ต.ห้วยแก้ว จ.เชียงใหม่ ให้ได้ดื่มกินน้ำแร่ไปแล้วผลตรวจทั้งหมดไม่พบเชื้อโควิด-19 เลย ก่อนนั้นได้ส่งน้ำแร่ดังกล่าวนี้ให้ผู้ป่วย รพ.สนามของเด็กอนุบาล ทต.แม่คือ เพื่อให้เด็กๆกินฟรี ต่อมา 7 วัน รพ.สนาม ทต.แม่คิดก็ปิดตัวลง

11

น้ำแร่ดังกล่าวยังส่งไปที่สำนักนายกรัฐมนตรี กทม. เพราะตนมีความเชื่อว่า น้ำแร่ที่ดีมีคุณสมบัติรักษาโรคได้ เมื่อผู้นำประเทศคือ นายกรัฐมนตรีและผู้บริหารประเทศท่านอื่นๆได้ดื่มกินแล้วสุขภาพจะดี ประชาชนคนไทยก็สุขภาพดีไปด้วย จึงนำน้ำแร่ดังกล่าวจึงส่งไปที่ทำงานของรัฐบาลโดยทางกองทัพนำรถมารับไป จำนวน 1,400 แพ็ค (1 คันรถ 6 ล้อ) นำไปมอบให้คณะรัฐมนตรีได้ดื่มกินที่ห้องรับรอง ส่งมอบไปแล้ว และนำส่งให้โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าด้วยให้บุคลากรทางการแพทย์ และให้ผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ได้ดื่มกินเพื่อหายจากโรคโควิด-19

312
14

16 blank