เชียงใหม่วานนี้ จับคอสุรา ฝ่าฝืนคำสั่งฯ จังหวัดเชียงใหม่ นั่งดื่มในร้านย่านฟ้าฮ่าม เกิน 3 ทุ่ม จำนวน 5 ราย เจ้าของร้านอีก 2 ราย ส่งดำเนินคดี ด้าน ศปก.เชียงใหม่ บูรณากร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตรวจเข้มตามมาตรการควบคุมโควิด

842

เชียงใหม่วานนี้ จับคอสุรา ฝ่าฝืนคำสั่งฯ จังหวัดเชียงใหม่ นั่งดื่มในร้านย่านฟ้าฮ่าม เกิน 3 ทุ่ม จำนวน 5 ราย เจ้าของร้านอีก 2 ราย ส่งดำเนินคดี ด้าน ศปก.เชียงใหม่ บูรณากร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตรวจเข้มตามมาตรการควบคุมโควิด

blank

วันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 21.00 น. โดยการอำนวยการของ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ นายศิริพงษ์ นำภา ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายเอกชัย แสนใจ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองเชียงใหม่ เจ้าพนักงานปกครอง ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ กอ.รมน.จังหวัดเชียงใหม่ และสมาชิก อส. ดำเนินการจับกุมสถานประกอบการชื่อ “จึ๋ง คาเฟ่” ตั้งอยู่เลขที่ 4/7 หมู่ที่ 4 ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ เนื่องจากเปิดให้บริการและมีลูกค้าใช้บริการภายในร้านโดยมีการบริโภคสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
นายเอกชัยฯ รายงานว่า การจับกุมสถานประกอบการดังกล่าว ศปก.เชียงใหม่ ได้จับกุม ผู้ประกอบการ 1 ราย ข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 69/2564 เรื่อง ห้ามบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านและบริเวณต่อเนื่อง โดยได้ยินยอมให้ลูกค้าบริโภคสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน เกินเวลา 21.00 น. และจับกุม ผู้ใช้บริการ จำนวน 4 ราย ข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 70/2564 ห้ามผู้ใดบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหารหรือเครื่องดื่มและบริเวณต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป และได้นำผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง เพื่อดำเนินคดีต่อไป
ด้าน ศปก.อ.สันกำแพง ภายใต้การอำนวยการของ นายชัยณรงค์ นันตาสาย นายอำเภอสันกำแพง ได้มอบหมายให้ นายนคร กาวิชัย ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.สันกำแพง บูรณาการการทำงานร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันกำแพง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.ต้นเปา สมาชิก อส.อ.สันกำแพง อาสาสมัครในพื้นที่ และ ชุดปฏิบัติการตรวจสถานที่ ที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ สังกัดที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ ออกตรวจร้านค้า สถานประกอบการในพื้นที่สันกำแพง จนกระทั่งเวลา 23.00น. ได้พบร้านค้าในหมู่บ้านชื่อ “ไม้ซ้อ – โค้งงาม” ในพื้นที่หมู่ที่ 10 ต.แช่ช้าง ฝ่าฝืนคำสั่งฯ จังหวัดเชียงใหม่ โดยเปิดให้มีการนั่งดื่มเรื่องดื่มแอลกอฮอล์ บริเวณหน้าร้าน เมื่อเห็นรถเจ้าหน้าที่ ผู้นั่งดื่มจำนวนหนึ่ง วิ่งหนีไปด้านหลังร้านซึ่งเป็นทุ่งนา สามารถติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 1ราย เป็นชายไทย อายุ 20 ปี ยอมรับว่าได้นั่งดื่มภายในร้านจริง จึงได้ทำการจับกุมพร้อมเจ้าของร้านค้าเป็นเพศหญิง อายุ 62 ปี ซึ่งรับสภาพทุกข้อกล่าวหา และได้ควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง ดำเนินคดีต่อไป
blank blank blank blank blank
ที่มา : Pr Chiangmai