เชียงใหม่คุมเข้ม! ผู้เดินทางเข้าพื้นที่ทุกช่องทาง หากไม่ได้ฉีดวัคซีนให้ตรวจ Swab หาเชื้อทุกราย สั่งเพิ่มจุดตรวจทางถนนในเส้นทางรอง

1385

เชียงใหม่คุมเข้ม! ผู้เดินทางเข้าพื้นที่ทุกช่องทาง หากไม่ได้ฉีดวัคซีนให้ตรวจ Swab หาเชื้อทุกราย สั่งเพิ่มจุดตรวจทางถนนในเส้นทางรอง

วันที่ 13 ก.ค. 64 นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่มีมาตรการเชิงรุกที่เข้มข้นในการควบคุมการเดินทางเข้ามาของประชาชน 10 จังหวัดสีแดงเข้ม และอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยมีหน่วยการคัดกรองทุกจุดผ่าน ทั้งท่าอากาศยาน สถานีรถไฟ สถานีขนส่งอาเขต รวมถึงด่านตรวจทางถนน

blank

โดยผู้ที่เดินทางเข้ามาจากพื้นที่ดังกล่าวจะถูกตรวจหาเชื้อทั้งหมด เว้นแต่ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวค ครบ 2 เข็มแล้ว หรือได้รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า แล้ว 1 เข็ม เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดตั้งจุดตรวจหาเชื้อ (SWAB) ไว้ที่ท่าอากาศยาน สถานีรถไฟ และสถานีขนส่งอาเขต ซึ่งจะตรวจทั้งผู้เดินทางโดยรถโดยสารและรถยนต์ส่วนตัว ทั้งนี้ ผู้ที่เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวเมื่อลงทะเบียนใน CM-CHANA ที่ด่านตรวจทางถนนแล้ว จะมีหน่วยควบคุมการเดินทาง เพื่อให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ ณ จุดที่กำหนดทุกคน และต้องกักตัวเองจนกว่าจะทราบผลการตรวจ ซึ่งหากมีผู้หลบหนี ไม่ปฏิบัติตามมาตรการ ถือว่ามีความผิดตามกฎหมายและถูกดำเนินคดี

blank

อย่างไรก็ตาม จังหวัดเชียงใหม่จะได้มีการเพิ่มจุดตรวจ จุดคัดกรองทางถนนในเส้นทางรอง เพื่อให้ครอบคลุมการเดินทางเข้าของบุคคลจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดมายังจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลปลายทางต่อไป

blank blank blank blank blank blank blank blank

ข่าว : นันธิกา กิจปาโล / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่