เตือนไม่ฟัง กลุ่มวัยรุ่นยังไปชุมนุมบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยโจ้ เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมพื้นที่ ดำเนินการสั่งให้สลายตัว หวั่นเกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด พร้อมสั่งห้ามมาชุมนุมกันอีกในระยะนี้

724

เตือนไม่ฟัง กลุ่มวัยรุ่นยังไปชุมนุมบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยโจ้ เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมพื้นที่ ดำเนินการสั่งให้สลายตัว หวั่นเกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด พร้อมสั่งห้ามมาชุมนุมกันอีกในระยะนี้

blank
เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (18 ก.ค.64) ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย มอบหมายให้ นายนพดล ศรีสุข และนายวริธ ไกยสิทธิ์ ปลัดอำเภอฝ่าย ความมั่นคง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง/สมาชิก อส./จนท.TST ตำบลป่าไผ่ และตำบลสันนาเม็ง บูรณาการ​ร่วมกับ สภ.แม่โจ้ ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.ป่าไผ่ ลงพื้นที่เพื่อกวดขันการปฏิบัติ​ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข​ในการป้องกันการแพร่ระบาดของ​โรค​ติดเชื้อ​ไวรัส​โค​วิด-19 ภายหลังจากรับทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นพากันขับรถจักรยานยนต์ขึ้นไปรวมกลุ่มชุมนุมกันในพื้นที่ดังกล่าว อีกทั้งยังมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
ขณะที่ในเวลาต่อมาจากการลงพื้นที่ตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่พบกลุ่มวัยรุ่น และประชาชนซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ กลุ่มแรกเป็นกลุ่มประชาชนที่มีการนั่งเล่น , ถ่ายรูป , ออกกำลังกาย และรับประทานอาหาร จำนวน 63 คน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้ปฏิบัติตามมาตรการเกี่ยวกับการป้องกันโควิด-19 ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ โดยเคร่งครัด ส่วนอีกกลุ่มคือกลุ่มที่มีการจับกลุ่ม มั่วสุม นั่งดื่มสุรา จำนวน 27 คน ซึ่งเป็นพฤติการณ์ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ดำเนินการจับกุมตัว โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 60/2564 เรื่องปิดสถานที่ชั่วคราว และห้ามชุมนุมมั่วสุม ตามข้อ 3 ห้ามชุมมนุมมั่วสุม หรือทำกิจกรรม ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัด หรือสถานที่อื่น ในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่” ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ ดำเนินคดีตามกฎหมาย
blank blank blank blank