ด่วน เชียงใหม่แจ้งจับ 11 คน จนท.อาสาจัดบูธมูลนิธินิมิตใหม่เพื่อชีวิต เดินทางเข้าเชียงใหม่ไม่ลง CM-CHANA ไม่กักตัว ไม่ตรวจหาเชื้อ ไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19

477

ด่วน เชียงใหม่แจ้งจับ 11 คน จนท.อาสาจัดบูธมูลนิธินิมิตใหม่เพื่อชีวิต เดินทางเข้าเชียงใหม่ไม่ลง CM-CHANA ไม่กักตัว ไม่ตรวจหาเชื้อ ไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19

blank
วันที่ 22 ก.ค. 64 เวลา 14.00 น ที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ นายอภิชาติ เหมือนมัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ในฐานะ ผอ.ศปก.อ.เมืองเชียงใหม่ สั่งการให้ นายพิทักษ์ ริยะนา ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ หัวหน้า ศปก.ต.สุเทพ พร้อมด้วย ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข เทศบาลตำบลสุเทพ แจ้งความดำเนินผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด เข้ามาในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ โดยไม่ลงระบบ CM -Chana จำนวน 11 ราย ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดระยองแล้วรวมกันพักอยู่ที่ อาคารเออร์เบิน เฮ้าส์ 195 (Urban house 195) ย่าน ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ต่อมาพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 คน
ทั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่ได้แถลงกรณีเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 64 ที่ผ่านมาว่า พบผู้ป่วยโควิด-19 เป็นผู้ที่เดินทางมาจาก จ.ระยอง 6 ราย โดยพบเป็นกลุ่มใหญ่ เนื่องจากเป็นคณะของมูลนิธินิมิตใหม่เพื่อชีวิต เดินทางโดยรถยนต์เข้ามาจัดบูธในจังหวัดเชียงใหม่ โดยไม่มีการลงทะเบียน CM- CHANA และไม่กักตัว ไม่ได้ตรวจหาเชื้อ และไม่ฉีดวัคซีมาครบ ทั้งกลุ่มเดินทางมาด้วยกันทั้งหมด 11 คน เบื้องต้นตรวจพบติดเชื้อ 6 คน ทั้งนี้กลุ่มคนดังกล่าวในระหว่างวันที่ 16-20 กรกฎาคม ได้ออกจัดบูธของมูลนิธินิมิตใหม่เพื่อชีวิตในจังหวัดเชียงใหม่ 4 สถานที่ คือ ห้างสรรพสินค้าเมญ่า ชั้น 3 หน้าธนาคารกสิกรไทย ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี(ดอนจั่น) หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี (หางดง) ใกล้ตู้ ATM และสำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงใหม่
สำหรับการเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงค์ฯ ในข้อหาฐาน “ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 49/2564 ในเรื่องมาตรการควบคุมการเดินทางของประชาชน” ทั้งนี้พนักงานสอบสวน ได้บันทึกถ้อยคำผู้กล่าวหา พร้อมลงบันทึกประจำวันรับแจ้งเหตุ และรับจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป