คุณพระช่วยจริงๆ ไฟไหม้บ้านแม่อุ้ยดี เผาวอดทั้งหลังที่บ้านปางมะกง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พระ”ตุ๊เจ้าวัดป่าวัดดอย” ช่วยดับไฟให้ แต่วอดทั้งหลัง เสียหาย 5 แสนบาท

239

คุณพระช่วยจริงๆ ไฟไหม้บ้านแม่อุ้ยดี เผาวอดทั้งหลังที่บ้านปางมะกง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พระ”ตุ๊เจ้าวัดป่าวัดดอย” ช่วยดับไฟให้ แต่วอดทั้งหลัง เสียหาย 5 แสนบาท

blank

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานเกิดเหตุไฟไหม้บ้านของนางดี หรืออุ้ยดี ทารินทร์ อายุ 87 ปี อยู่บ้านปางมะกง เลขที่ 71 หมู่ 11 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เป็นอุ้ยหรือเป็นญาติผู้ใหญ่ของพระครูเกษมจริยานุกูล (ครูบากิตติชัย) เจ้าคณะ ต.ปิงโค้ง เป็นเจ้าอาวาสวัดปางมะกง ชาวบ้านเรียกว่า “ตุ๊เจ้าวัดป่าวัดดอย”

หลังจากที่พระครูตุ๊เจ้าวัดป่าวัดดอย ได้รับแจ้ง ได้นำชาวบ้านและพระลูกวัดเดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ จนท.กู้ภัยดับเพลิงในพื้นที่รับผิดชอบเข้าไปช่วยได้ในการดับไฟ ใช้เวลานานกว่า 1 ชม.

หลังจากดับไฟเสร็จสิ้น พบว่าไม่สามารถเก็บข้าวของออกจากบ้านได้เลย เพราะแม่อุ้ยดี ไม่อยู่บ้าน ลูกชายไปตัดไม้ไผ่เพื่อมาจักรสานตระกร้าใส่ผักและกระหล่ำปลี ซึ่งครอบครัวของอุ้ยดี มีอยู่ทั้งหมด 4 คน หลานๆอีก 2 คน ก็ไปกับอุ้ยดี ไม่ทราบว่าเกิดเพลิงไหม้เพราะเหตุอะไร ทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอยู่

สำหรับบ้านอุ้ยดี ที่ถูกไปไฟไหม้ เสียหายไปมาก บ้านถูกไฟเผาวอดไปทั้งหลัง ประเมินค่าเสียหาย คาดว่าประมาณมากกว่า 5 แสนบาท (ห้าแสนบาท) เพราะทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด ทั้งทีวี ตู้เย็น และเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน เสียหายทั้งหมดเลย และบ้านไม้สักทั้งหลักก็เสียหายทั้งหมดด้วย อย่างไรก็ตามผู้ที่มีใจกุศลจะช่วยเหลืออุ้ยดี สามารถช่วยเหลือได้ โดยโอนเงินช่วยอุ้ยดี ที่เป็นอุ้ยของพระครูเกษมจริยานุกูล หรือ “ตุ๊เจ้าวัดป่าวัดดอย” ได้ที่บัญชี ธนาคาร กรุงไทย เลขที่บัญชี 5161431261 ชื่อบัญชี พระครูเกษมจริยานุกูล หรือ โทร 0916349473 (พระหลานชาย) ได้.

blank blank blank blank